3 điều cần nhớ để có một tình yêu bền vững, lâu dài theo thời gian

( PHUNUTODAY ) - Người ta vẫn thường nói: "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã'', nếu như hai người ở chung với nhau thì điều quan trọng nhất đó chính là cả hai phải hòa hợp với nhau về sở thích, mục tiêu cuộc sống. Có như vậy thì cả hai mới có những đam mê và nhiều cơ hội tiếp xúc để hiểu rõ về nhau hơn.

1. Học được cách quan tâm đến cảm xúc của nhau

Trong thời đại phát triển này thì mỗi người đều gánh vác trên vai những áp lực nhất định, ai cũng có những mâu thuẫn cả. Nếu như không có sự thấu hiểu cho nhau thì sẽ dẫn tới mâu thuẫn, cãi vã, rạn nứt tình cảm.

Bởi thế nên không muốn càng ở bên nhau lại càng chán ghét nhau thì cả người đàn ông và người phụ nữ phải biết cách để ý đến cảm xúc của nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi phát hiện tâm tình của người kia không được tốt thì phải cho họ có cơ hội nói ra hết nỗi lòng đang chất chứa trong người. Chỉ có như vậy thì mới có thể tránh được đối phương vì dồn nén cảm xúc quá lâu mà bộc phát khiến bạn không đỡ được.

2. Có cùng sở thích, chí hướng

Người ta vẫn thường nói: "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã'', nếu như hai người ở chung với nhau thì điều quan trọng nhất đó chính là cả hai phải hòa hợp với nhau về sở thích, mục tiêu cuộc sống. Có như vậy thì cả hai mới có những đam mê và nhiều cơ hội tiếp xúc để hiểu rõ về nhau hơn.

Tình cảm muốn sâu sắc, bền vững thì cả hai phải có một cách nhìn nhận vấn đề và cùng có một mục tiêu để nắm tay nhau đi về phía trước. Trên hết khi cả hai có cùng sở thích, mục đích, thì việc ở bên nhau sẽ chẳng bao giờ cảm thấy tẻ nhạt, nhàm chán.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Cho nhau một khoảng trời riêng tư

Dù yêu sâu đậm đến mấy thì ai cũng cần có không gian riêng tư của mình. Rất nhiều cặp đôi yêu nhau đều nghĩ rằng để tình yêu bền vững thì cả hai phải cuốn quýt như sam cả.

Vốn dĩ tình yêu lúc mới bắt đầu thì khi nào ngọt ngào, nhưng sau một thời gian mới phát sinh ra mâu thuẫn. Cứ kiểm soát nhau sẽ khiến cả hai ngột ngạt, lâu dần muốn rời bỏ nhau. Vì vậy, dù yêu nhau đến mấy thì cũng hãy cho nhau những khoảng không gian riêng để tự do làm những điều bản thân muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link