Đàn bà không kiếm ra tiền là mất quyền lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Là một người phụ nữ khôn ngoan hãy ra ngoài kiếm tiền, tuy rằng có chút vất vả nhưng đổi lại bạn được sống là chính mình hơn. Một người đàn bà không kiếm tiền thì cũng đừng mong chồng coi trọng mình.

Giữa kiếm tiền và sống phụ thuộc vào đàn ông, đàn bà thấy việc nào khiến cuộc sống của mình bình yên hơn?

Đàn bà vẫn thường nghĩ mình sinh ra là phái yếu, không cần có sự nghiệp nổi bật, chỉ cần cố gắng kiếm tấm chồng giàu rồi dựa dẫm vào anh ta thế là được. Đúng là so với việc kiếm tiền cực thân, đồ mồ hôi sôi nước mắt thì sống dựa vào đàn ông thoải mái hơn nhiều.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó cả, bạn không muốn ra ngoài kiếm tiền thì đồng nghĩa quanh năm chỉ quanh quẩn xó bếp rồi đi chợ để hậu hạ chồng con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc nào ngồi ở bộc cửa chờ chồng về nhà để xin tiền, ở nhà đúng nghĩa đàn bà làm những việc không tên rất nhiều. Nhưng với đàn ông thì vẫn cho rằng vợ ở nhà chỉ biết ăn bám mình, chẳng khác nào những con ký sinh trùng cả.

Thế mới thấy đàn bà ở nhà không kiếm ra tiền là chịu nhiều thiệt thòi, không được gia đình chồng tôn trọng, lúc nào sống phải nhìn sắc mặt của chồng. Điều đau đớn hơn là mọi chuyện trong gia đình bạn sẽ không được quyền lên tiếng, góp ý chỉ vì bản thân không kiếm ra tiền.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở nhà sống dựa vào chồng đàn bà không khổ về thể xác khi ra ngoài kiếm tiền nhưng lại khổ về tinh thần lúc nào bị chồng xem thường.

Là một người phụ nữ khôn ngoan hãy ra ngoài kiếm tiền, tuy rằng có chút vất vả nhưng đổi lại bạn được sống là chính mình hơn. Một người đàn bà không kiếm tiền thì cũng đừng mong chồng coi trọng mình.

Rồi đàn bà nhất định sẽ nhận ra thiếu tiền mới sống dở chết dở, còn thiếu đàn ông thì cũng chỉ buồn vài ngày là thôi. Hãy nổ lực kiếm tiền, bằng cách này hay cách khác cũng được, miễn sao bạn đừng sống phụ thuộc vào đàn ông để cả đời bất hạnh.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất là khi chồng tài giỏi thì người vợ ở bên cạnh cũng không hề kém cạnh gì cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link