'3 điều không làm'' trong gia đình, nếu ai cố tình phạm phải thì cả đời sống ấm ức

10:04, Thứ ba 01/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình không thể tách rời tình yêu và lòng biết ơn giữa các thành viên. Gia đình càng có suy nghĩ tích cực thì năng lượng tốt càng nhiều.

Không nóng giận, may mắn sẽ đến

Nhiều gia đình vẫn nghĩ đôi khi chỉ là cuộc cãi vã bình thường tại sao có thể dẫn tai họa được?

Nhưng cho dù một gia đình có nhà cửa sang trọng, nhiều của cải cũng chẳng thể sánh được với sự ấm áp của giọng nói hiền hòa. Chỉ khi nào các thành viên trong gia đình sống hòa thuận thì gia đình đó mới hạnh phúc.

Ngược lại một gia đình chỉ có cãi vã, hôn nhân lục đục thì sớm muộn cũng đổ vỡ.

an

Những người thông minh thì họ càng tự tìm lỗi sai của bản thân thay vì đổ lỗi cho người khác. Khi chúng ta sống biết bao dung cho lỗi lầm của người khác thì các thành viên trong gia đình cũng sẽ mở lòng với nhau để sống thật hòa thuận.

Không phàn nán mới tránh được thị phi

Sống trong gia đình ân oán thì bên tai lúc nào cũng văng vẳng những lời thù hằn, mà càng thế thì phúc khí chẳng thể đến được. Nếu như trong gia đình thay vì tiếng an ủi, động viên, tiếng cười nói mà chỉ có tiếng than trách, trách trời, trách người thân thì gia đình đó sẽ bị oán hận bủa vây mà thôi, sẽ khó mà cảm nhận được hạnh phúc.

nhan2

Một gia đình không thể tách rời tình yêu và lòng biết ơn giữa các thành viên. Gia đình càng có suy nghĩ tích cực thì năng lượng tốt càng nhiều.

Không có dục vọng, trái tim sẽ bình yên

Lòng người mà không bằng lòng, lúc nào tham vọng thì sẽ chiêu mời tai họa. Lòng tham của con người như cái hố sâu không đáy, nhưng người như thế thật sự đáng thương vì họ cứ sống trong đau khổ.

hoa

Trên đời này không có gia đình nào thật sự bất hạnh, chỉ có gia đình không hòa thuận.Có câu nói rằng: “Chim bay cao chết vì háu ăn. Cá ở vực sâu chết vì mồi thơm.” Lý do tại sao một gia đình đau khổ là vì họ nhầm lẫn giữa mong muốn với nhu cầu.

Cuộc sống này vốn không hoàn hảo, bạn ghen tị với người khác chỉ khiến bạn đẩy cuộc hôn nhân của mình vào ngõ cụt.Trong nhà nếu không ham phú quý thì phúc lộc sẽ tự đến, bởi thế nên mỗi thành viên trong gia đình cần phải biết tu sửa bản thân mình, bằng lòng với hiện tại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt