3 điều người EQ thấp rất thường xuyên chia sẻ lên mạng xã hội, người EQ cao sẽ giấu kín

( PHUNUTODAY ) - Tai họa từ miệng nói ra, lời này nhất định phải ghi nhớ. Một người trí tuệ cảm xúc thấp thường thích đăng những điều này lên mạng xã hội.

Đăng về chuyện mình không được yêu thương, không hạnh phúc

Việc lựa chọn yêu ai, trao tình cảm cho ai, thì bạn cho rằng ai đáng tin cậy hơn, ai đáng để trao niềm tin hơn thì đó là việc của bạn, không liên quan gì đến người khác. Hạnh phúc hay bất hạnh của bạn cũng chẳng liên quan đến người khác.

Lý do là dù bạn sống thế nào, bạn cũng không thể thể hiện quá nhiều với người khác. Điều này có nghĩa là khi bạn có hạnh phúc, đừng khoe khoang và khi mối quan hệ của bạn rạn nứt, đừng phàn nàn.

Mỗi bước bạn đi đều chính là sự lựa chọn của bạn, cho dù là trải qua chuyện gì, bạn cũng cần đối mặt với nó, không thể chỉ biết trách móc.

1608376132-68-thumbnail-width640height480_schema_article

Khi gặp nhầm người hãy nói chuyện với họ rồi mạnh mẽ mà rời đi, cuộc sống xem như sang một trang khác. Bạn phải nhớ, đừng tỏ ra đáng thương trên mạng bởi vì hầu hết mọi người đều coi chuyện buồn của bạn là trò đùa, trò tiêu khiển mà thôi.

Tâm sự về chuyện mình không có tiền, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn

Hãy nhớ ngoài cha mẹ ra, anh chị em, bạn bè thì chẳng có ai yêu thương bạn thật lòng, không ngần ngại giúp đỡ bạn. Có nhiều người pha trò để giết thời gian, nhưng họ không cần thiết vào những thời điểm quan trọng. Khi bạn hạnh phúc họ sẽ bắt chuyện. Nhưng khi bạn gặp khó khăn thì họ sẽ không quan tâm đến bạn đâu.

nguoi-khon-noi-it-nghe-nhieu-10-dieu-nhat-dinh-dan-minh-phai-giu-mieng-a6-1608376233-686-width719height479

Khi bạn không có tiền và cần tiền, rất ít người sẵn sàng cho bạn vay tiền. Điều này có nghĩa là lên mạng than nghèo không thể giúp bạn giàu hơn. Tốt hơn hết, bạn nên giữ im lặng.

Về chuyện mất đi một người bạn

Sống ở đời người đối xử chân thành với bạn thực tế là không nhiều. Vì thế nên nếu bạn mất đi một người bạn, bạn cũng đừng buồn hay tổn thương. Một người ra đi thì đó là chuyện hoàn toàn bình thường, chỉ là dùng thời gian và tiền bạc để mua kinh nghiệm sẽ khiến bạn trưởng thành hơn. Thế nên bạn chẳng việc gì phải buồn cả.

747474747

Nếu bản thân có những lúc buồn, có tâm sự trong lòng thì bạn nên gặp mặt bạn thân thiết để nói chuyện thầm kín. Nhưng khôn ngoan thì đừng nói với quá nhiều người. Còn chuyện người bạn không còn thân thiết với bạn nữa, cũng là chuyện không có gì to tát, bạn chỉ cần tự hiểu là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link