3 điều 'tối kỵ' đối với phòng tắm, cần tránh để không mang đến xui xẻo vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Phòng tắm là nơi tập trung nhiều tà khí nhất trong nhà, càng dùng lâu dùng nhiều càng dễ sinh ra tà khí, hoặc cách bố trí các chức năng trong nhà tắm chưa hợp lý cũng có thể gây nên những điều xui xẻo, bất tiện.

Lúc này, nhiều người thường nghĩ ngay đến việc đặt một số đồ trang trí có tác dụng phong thủy để xua đuổi tà khí, nhưng không phải đồ vật nào cũng thích hợp để trong phòng tắm. Vậy nên đặt vật gì trong phòng tắm, phòng vệ sinh để tụ tài và tốt cho sức khỏe của gia đình? Mời độc giả cùng tham khảo qua bài viết dưới đây:

1. Bồn cầu đối diện cửa phòng tắm

Ngày nay, hầu hết các phòng tắm ở các tòa nhà cao tầng đều có diện tích tương đối nhỏ, chỉ có thể sử dụng vòi hoa sen và để tiết kiệm diện tích thì nhà vệ sinh sẽ hướng thẳng ra cửa. Nhiều người không chú ý điều này nhưng trong phong thủy, nhà vệ sinh vốn nhiều xú uế, nếu nhà bạn đối diện thẳng với cửa phòng tắm thì sẽ dễ bị khí bẩn xâm nhập vào nhà.

Bồn cầu đối diện ngay cửa phòng tắm dễ bị khí bẩn xâm nhập vào nhà.

Bồn cầu đối diện ngay cửa phòng tắm dễ bị khí bẩn xâm nhập vào nhà.

Theo khía cạnh khoa học, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, dễ khiến các thành viên trong gia đình mắc các bệnh về hệ tiết niệu. Còn ở khía cạnh phong thủy, theo kinh nghiệm những gia đình có phòng tắm mang đặc điểm này sẽ không mang lại may mắn cho mọi người, ngược lại giữa họ còn thường xuyên xảy ra bất hòa, cãi vã. Để khắc phục điều đó, gia chủ có thể đặt bình phong để hóa giải và ngăn chặn những điều xui xẻo. Ngoài ra cũng không để cửa nhà tắm đối diện với bếp tạo nên thế Thủy Hỏa tương khắc, rất bất lợi cho gia vận.

2. Không có cửa sổ cho thông thoáng

Nhà tắm thường đi liền với nhà vệ sinh là nơi xả nước thải trong nhà và cũng là nơi chúng ta sử dụng thường xuyên nhất. Vì vậy, chúng ta phải luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và ngăn nắp. Tốt nhất nên lắp cửa sổ trong phòng tắm để đảm bảo sự thông thoáng, nếu không khí bẩn trong phòng tắm không thoát ra ngoài được, lâu ngày sẽ tụ lại trong phòng tắm, ảnh hưởng đến tài vận hoặc sức khỏe gia đình. Nếu không có cửa sổ do loại hình căn hộ thì bạn có thể lắp thêm quạt hút, điều này cũng có thể phá vỡ kiểu không có cửa sổ và tạo điều kiện cho khí bẩn thoát ra ngoài.

3. Hệ thống nước vào ra không tốt

Hệ thống nước vào và ra của nhà vệ sinh cũng là điều rất quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế, xây dựng phòng tắm.

Phong thủy học kiêng để nước chảy khắp nơi làm cho phòng tắm luôn ẩm thấp dễ sinh sôi vi khuẩn gây bệnh, phát tán khí bẩn. Tốt nhất, phần nước đi ra phải gần với kênh thoát nước thải hoặc đường ống chính, tuyệt đối không nên để đường ống nước thải nhà vệ sinh được lượn lờ trong nhà, điều này sẽ có hại cho gia đình.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link