Mẹo làm sạch bong phòng tắm chỉ bằng 1 nắm Muối ăn

( PHUNUTODAY ) - Bẩn và mùi hôi khó chịu trong nhà tắm. Giờ đây, bạn không cần tốn nhiều tiền và thời gian để giải quyết những vấn đề này. Một nắm muối có thể mang lại kết quả không ngờ.

1. Vệ sinh bồn cầu

Muối là một loại gia vị thông dụng trong nhà bếp nhưng ít người nghĩ tới công dụng tiềm năng của nó trong việc vệ sinh bồn cầu. Tuy nhiên, muối có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi tuyệt vời.

Chỉ cần ném 1 nắm muối vào bồn cầu sau mỗi lần xả là có thể khử mùi hồi và làm sạch bồn cầu.

Chỉ cần ném 1 nắm muối vào bồn cầu sau mỗi lần xả là có thể khử mùi hồi và làm sạch bồn cầu.

Chỉ cần ném một nắm muối vào bồn cầu sau mỗi lần xả, nó sẽ nhanh chóng hòa tan trong nước và có tác dụng khử trùng nhất định, đồng thời có thể khử mùi hôi một cách hiệu quả, giảm tần suất và chi phí sử dụng chất tẩy rửa. Phương pháp làm sạch tự nhiên và thân thiện với môi trường này thật sự rất đơn giản và tiện lợi.

2. Làm sạch vòi và vòi hoa sen

Nước chứa nhiều khoáng chất, sau khi sử dụng một thời gian, vòi nước và vòi hoa sen dễ hình thành cặn trắng khó loại bỏ. Thực tế, muối có thể giải quyết vấn đề này rất tốt.

Muối làm sạch vòi hoa sen

Muối làm sạch vòi hoa sen

Đầu tiên, chúng ta làm ướt vòi hoặc vòi hoa sen, sau đó rắc một ít muối lên đó và cuối cùng chà sạch bằng bàn chải đánh răng cũ. Vì muối có dạng hạt nên sẽ tăng ma sát trong quá trình vệ sinh, loại bỏ cặn bám tốt hơn và giữ cho thiết bị vệ sinh phòng tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng.

3. Lau chùi và khử trùng sàn nhà tắm

Mỗi lần lau sàn nhà tắm bằng nước sạch, chúng ta thường có cảm giác không sạch sẽ, sợ chưa diệt hết vi trùng vi khuẩn trong nhà tắm. Tuy nhiên, sử dụng nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau không tiết kiệm chi phí cũng như không an toàn vì có chứa các thành phần hóa học.

Muối đã có tác dụng diệt khuẩn

Muối đã có tác dụng diệt khuẩn

Lúc này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp an toàn nhất: Đó là dùng nước và muối. Bản thân muối đã có tác dụng diệt khuẩn nên việc hòa tan muối trong nước và sử dụng nó để lau chùi sàn nhà tắm có thể đạt được tác dụng diệt khuẩn. Tốt nhất nên thêm một lượng nhỏ chất tẩy rửa vào nước để nâng cao hiệu quả làm sạch.

4. Loại bỏ trứng của côn trùng trong ống cống

Ống cống trong nhà bạn thường xuyên bốc mùi hôi khó chịu, thậm chí phòng tắm cũng thường xuyên bị côn trùng xâm nhập khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu. Nếu không khắc phục kịp thời, số lượng loài côn trùng nhỏ này sẽ tăng lên theo thời gian.

Loại bỏ trứng của côn trùng trong ống cống

Loại bỏ trứng của côn trùng trong ống cống

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối ăn để khắc phục tình trạng này trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Cụ thể, hãy đổ một cốc nước muối đậm đặc vào cống, để trứng bám vào thành trong của ống sẽ bị cuốn trôi, từ đó sẽ giải quyết được vấn đề và số lượng côn trùng bay nhỏ sẽ không tăng lên nữa.

Các công dụng khác của muối

  • Làm sạch nồi: Khi gặp những vết dầu mỡ cứng đầu hay cặn thức ăn sót lại, chúng ta có thể cho thêm một ít muối vào để làm sạch. Rắc muối xuống đáy nồi, thêm một ít nước rồi dùng cọ sắt hoặc miếng rửa bát chà sạch, vết dầu và cặn bám sẽ dễ dàng loại bỏ hơn.
  • Làm sạch cốc có vết ố trà: Những người thường xuyên uống trà sẽ thấy cốc có vết ố trà, dùng muối để xử lý rất đơn giản. Hòa một lượng muối nhỏ với nước nóng, dùng miếng rửa bát nhúng vào dung dịch đó rồi lau nhẹ nhàng vào vùng có vết ố trà, vết ố trà sẽ biến mất nhanh chóng.
  • Tẩy vết bẩn trên quần áo: Một số vết bẩn khó giặt, chúng ta có thể làm sạch trước khi giặt. Trộn muối và nước thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng quần áo bị ố, sau đó giặt như bình thường, vết bẩn sẽ dễ dàng bị loại bỏ. Ngoài ra, muối còn có thể loại bỏ vết máu trên quần áo một cách hiệu quả. Hãy nhúng quần áo dính máu vào nước muối lạnh, sau đó giặt với bột giặt rồi bỏ vào nước đem đun sôi.
  • Vệ sinh tủ lạnh: Trộn dung dịch baking soda pha muối hoặc muối với chanh rồi dùng để lau tủ lạnh sẽ làm mất mùi bên trong, khử khuẩn hiệu quả mà không phải dùng hóa chất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link