Cửa chính ngôi nhà nên mở ra ngoài hay vào trong?

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong? Đây là thắc mắc của nhiều người bởi cửa chính không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn có vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà, ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của gia chủ.

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà, là nơi đầu tiên tiếp đón khách quý đến chơi. Đây cũng là vị trí giao thoa của hai luồng khí bên trong và bên ngoài nhà. Thiết kế cửa chính hợp lý sẽ giúp tăng nguồn năng lượng tốt cho căn nhà, mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Cửa chính nên mở vào trong hay ngoài?

Theo phong thủy, cửa chính là nơi cung cấp các dòng khí và các nguồn năng lượng thiên nhiên tốt giúp đem lại tài lộc, may mắn.

Cửa chính là nơi ngăn cách không gian giữa ngôi nhà và môi trường bên ngoài. Khí hay năng lượng bên ngoài nạp vào nhà qua cửa chính và phân bổ đến các không gian khác trong nhà. Quá trình di chuyển của con người từ ngoài vào trong cũng là quá trình nạp khí cho ngôi nhà. Hiện nay cửa chính thường có nhiều cách thiết kế: Cửa mở vào trong nhà, cửa mở ra ngoài, cửa cánh trượt…

Theo quan niệm phong thủy thì cửa chính nên mở vào trong là tốt nhất vì thuận với chiều vận động đi vào của người dùng, các dòng năng lượng sẽ được nạp vào tối đa qua cửa chính. Cửa mở ra ngoài sẽ ngược vào chiều di chuyển của con người, vì vậy khí nạp vào nhà sẽ bị cản trở.

Cửa chính của ngôi nhà nên hướng vào trong sẽ thu hút vượng khí vào nhà.

Cửa chính của ngôi nhà nên hướng vào trong sẽ thu hút vượng khí vào nhà.

Ngoài ra, với những ngôi nhà ngay sát mặt đường không có vỉa hè, cửa mở ra ngoài sẽ chiếm dụng không gian công cộng, đôi khi còn tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn cho người đi đường.

Với những nhà diện tích quá chật, cửa mở vào trong chiếm nhiều diện tích thì có thể thiết kế cửa kiểu cánh trượt, về phong thủy cũng đạt yêu cầu.

Vì vậy hướng cửa chính nên hướng vào trong sẽ thu hút vượng khí vào nhà.

Lưu ý khi thiết kế cửa chính

  • Nên bố trí cửa theo hướng Nam và Đông Nam để giúp ngôi nhà tránh được cái lạnh Đông Bắc và cái nóng Tây.
  • Theo quan niệm phong thủy, màu sắc của cửa chính ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy của các luồng khí. Màu sắc cửa chính nên chọn các màu xanh lá, nâu, xanh dương, tránh chọn những màu đỏ, tím, cam.
  • Kích thước cửa chính trong phong thủy cũng rất quan trọng, giúp các luồng khí và năng lượng tốt lưu thông tốt. Chi tiết kích thước cửa chính chuẩn, thông dụng mời các bạn tham khảo trong bài “Kích thước cửa chính 2 cánh, 4 cánh”.
  • Tránh bài trí các vật dụng trang trí to, nặng trước cửa chính bởi sẽ gây cản trở lối đi khiến các luồng vượng khí không vào nhà được.Không nên thiết kế nhà vệ sinh, cửa sau, cửa phòng ngủ, đặt gương đối diện cửa chính.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link