3 đối tượng này gửi lời mời kết bạn trên Facebook: Xóa ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn gặp những trường hợp này gửi lời mời kết bạn Facebook với mình thì nên thận trọng kẻo dễ bị kẻ gian lừa đảo.

 Kiểu người profile hào nhoáng 

Nếu một ngày bạn thấy có người đàn ông ăn mặc sáng sủa thường ảnh avatar là đang lái xe hơi, hoặc đứng ở những tòa nhà cao chọc trời thể hiện sự giàu có, phát triển của mình tự nhiên gửi lời mời kết bạn facebook với bạn dù bạn cố gắng lục tìm trong ký ức của mình xem anh chàng này là ai, có phải người quen cũ hay không? Nhưng bạn chẳng thể nào tìm ra. Đặc biệt, khi bạn kiểm tra facebook của anh ta thấy chẳng hề có bạn chung nào cả thì bạn nên thận trọng.

Nếu bạn thấy trên facebook của anh ta chủ yếu là những hình ảnh rất chi là bóng bẩy, hào nhoáng thể hiện sự thành công, giàu có thì bạn càng nên tránh xa. Bởi người này có hai dạng thường gặp. Thứ nhất là đa người kinh doanh đa cấp muốn lôi kéo chào mời bạn vào đường dây kinh doanh đa cấp của anh ta. Thứ hai đó là kiểu người chuyên đi lừa đảo săn tìm những người con gái nhẹ dạ cả tin để lừa tình lừa tiền. Vì thế biện pháp tốt nhất của bạn là nên "né" các đối tượng này ra cho nó lành.

facebook-loi-2-5614-1683910723

Đàn ông mang quốc tích nước ngoài tìm bạn 4 phương

Hiện nay có rất nhiều vụ nạn nhân nữ bị lừa đảo cả tình cả tiền với những anh chàng mang mác ngoại quốc. Những anh chàng này thường đánh vào tâm lý phụ nữ thích hào nhoáng, thích đẹp trai cao to 6 múi, rồi thích những người đàn ông có mác ngoại quốc giàu có. Bởi vậy, nếu một ngày bạn thấy rằng tự nhiên mình được một anh chàng ngoại quốc đẹp trai bóng bẩy gửi lời mời kết bạn Facebook thì bạn nên thận trọng. Bài học của những người đi trước truyền lại là những anh chàng này thường chọn những cô gái còn độc thân, hoặc những chị em đã ly hôn chồng, chồng mất và đang cô đơn về mặt tâm hồn để kết bạn.

3 doi tuong gui loi moi ket ban facebook xoa ngay

Sau đó sẽ nói về hoàn cảnh cô đơn cần tìm người bạn tâm tình của mình. Những anh chàng này thường khoác lên mình những cái mác rất oách như người làm việc trong lĩnh vực quân sự, hàng không, hoặc tướng tá quân đội ở nước ngoài nên lịch trình công việc rất bận rộn không có thời gian đi tìm bạn đời cho mình. Vì vậy, với những đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp như vậy bạn nên tránh ngay từ đầu là tốt nhất.

lua dao qua face

Kiểu người kết bạn để bán hàng 

Hiện nay bán hàng online khá là phổ biến trên Facebook cũng như trên zalo, tiktok... chính vì vậy, nếu một ngày bạn thấy có một người ban lạ chẳng hề có người bạn chung nào với bạn. Nhưng họ đột nhiên gửi lời mời kết bạn với mình thì bạn nên thử vào trang cá nhân của họ xem. Nếu như họ là người chuyên bán hàng qua mạng thì bạn hãy xem xét các sản phẩm của họ có phù hợp với nhu cầu cần mua của mình không. Nếu như bạn thấy nó phù hợp thì việc chấp nhận kết bạn để theo dõi trang của họ không thành vấn đề. Nhưng nếu họ bán những sản phẩm mà bạn chẳng có nhu cầu thì cách tốt nhất là bạn không nên đồng ý. Bởi những người bán hàng họ thường đăng khá nhiều tin bài trong một ngày và điều này sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung của bạn khi sử dụng Facebook. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link