3 họ độc lạ nhất nhì Việt Nam, tra cứu Google cũng khó tìm thấy thông tin

( PHUNUTODAY ) - Nếu như họ Nguyễn, Lê, Trần,… là những họ phổ biến của người Việt Nam thì cũng có những họ vô cùng độc lạ mà rất ít người mang.

Trào lưu flex (khoe như không khoe) đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Thông qua trào lưu này, nhiều bạn trẻ đã “khéo khoe” họ độc lạ của mình.

Họ Khưu

Trên một diễn đàn mạng xã hội liên quan đến trào lưu flex, một nam thanh niên đã chia sẻ về cái tên đầy thú vị của mình. Theo đó, anh chàng này mang họ Khưu, một họ cực kỳ hiếm mà có lẽ nhiều người lần đầu tiên nghe thấy. Chàng trai này còn hài hước cho biết gần 21 năm tuổi đời anh chưa tìm được một ai cùng họ với mình mà không phải là họ hàng thân thích.

Rất vui là sau khi chàng trai họ Khưu khoe họ hiếm, nhiều người đã lên tiếng nhận “đồng họ”. Thú vị là những người mang họ Khưu cũng có tên độc đáo như Khưu Gia Bằng, Khưu Thị Bích Tuyền, Khưu Hoàng Phương Trang,…

Được biết, họ Khưu hay còn gọi là Khâu, có ở một số quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên,… Trong lịch sử, họ Khưu (Khâu) xuất hiện vào khoảng năm 1975 dưới thời nhà Thanh.

Họ Chế

Cũng theo trào lưu khoe họ, anh chàng mang họ Chế thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chàng trai có tên Chế Quốc Hưng hiện đang là sinh viên của một trường đại học nổi tiếng khu vực miền Nam. Cũng giống như chàng trai họ Khứu trên, Hưng chưa từng gặp ai có họ giống mình. Quả thực rất hiếm người mang họ này.

Thực tế thì cũng có một số người nổi tiếng từ trong quá khứ đến hiện tại có tên với họ Chế như nhà thơ Chế Lan Viên (tuy nhiên đây chỉ là bút danh của ông chứ không phải tên thật, người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu (Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022)…

Trong lịch sử, họ Chế là một họ của người Việt Nam. Họ này xuất phát từ họ của các vua Chiêm Thành. Có nhiều nhà yêu nước trong lịch sử mang họ Chế và ngày nay, một số doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ cũng sở hữu cái tên với dòng họ đặc biệt này.

Họ Chướng

Sở hữu họ độc nhất Việt Nam, cô gái mang họ Chướng với tên gọi đầy đủ Chướng Kim Chi cũng gần như chưa tìm ra người cùng họ nhưng không cùng huyết thống ngoài xã hội.

Họ Chướng còn khiến nhiều cư dân mạng hài hước liên tưởng đến cái tên gắn với những từ như “khí” hay “mắt”.

Khi tìm thông tin về họ Chướng trên Google thậm chí còn không cho ra kết quả. Chỉ có một dòng họ gần giống là Chương. Vì vậy, gốc gác của dòng họ Chướng vẫn là một ẩn số thú vị.

Cũng theo trào lưu khoe họ hiếm, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ về dòng họ đặc biệt của mình. Trong đó có nhiều dòng họ mà có lẽ nhiều người nghe lần đầu như họ Ngũ, họ Thượng, họ Cáp, họ Dư,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link