3 khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và trẻ ở nhà nhiều

( PHUNUTODAY ) - Có những đứa trẻ thường xuyên được bố mẹ đưa đi chơi, tiếp xúc với thiên nhiên nhưng cũng có những đứa trẻ chỉ ở trong nhà. Khi lớn lên, giữa chúng có 3 khác biệt lớn.

Khác biệt về phát triển thể chất

Thường những trẻ ít được ra ngoài thì khả năng thích nghi với môi trường mới không cao. Khi đã thích nghi với môi trường đơn lẻ và bước sang môi trường mới sức đề kháng và khả năng miễn dịch sẽ không được tăng cường, dễ gây ra những khó chịu về thể chất.

Bên cạnh đó, trẻ lâu ngày không vận động ngoài trời thì thể lực kém, sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém, dễ ốm, tăng khả năng mắc bệnh béo phì, khó hòa nhập khi tham gia các hoạt động.

Cần biết rằng các hoạt động tiếp xúc thiên nhiên với không khí trong lành có thể bảo vệ hệ hô hấp và chức năng miễn dịch của trẻ. Lý do là trẻ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn ở ngoài trời hơn, có thể khiến cơ thể thích nghi với môi trường tốt hơn.

Một số chuyên gia khuyên bố mẹ nên để trẻ được tham gia các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên. Điều này giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Khi tiếp xúc với thiên nhiên, khả năng thích ứng với môi trường bên ngoài của trẻ rất tốt nên cơ thể trẻ sẽ ngày càng khở mạnh. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể học hỏi được nhiều điều mới, quan trọng là trẻ cảm nhận được những điều đẹp đẽ của thiên nhiên, nuôi dưỡng tâm hồn đẹp.

Khác biệt về phát triển trí tuệ

Việc tham gia các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên có thể mang đến cho trẻ nhu cầu về không gian tự do và nhu cầu tâm lý để được thư giãn tự do. Vì vậy mà có một khoảng cách lớn giữa trẻ ở nhà lâu ngày và trẻ thường được ra ngoài vui chơi.

Khi tiếp xúc với thiên nhiên, trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường xung quanh. Thiên nhiên rộng lớn cũng mang lại nhiều kiến thức, niềm vui giúp trẻ phát triển nhận thức và hiểu biết về thế giới này.

Điều này khiến trẻ tò mò và sẵn sàng khám phá những điều khác nhau trong tự nhiên. Đồng thời trí tuệ và tâm lý của trẻ cũng được phát huy, phát triển tốt. Trẻ cũng sẽ trở nên tự do hơn.

Với những đứa trẻ thích ra ngoài vui chơi, chúng có thể học được nhiều kiến thức mà sách vở không có. Khi được tiếp xúc với những điều mới lạ khác nhau, trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng, giúp não bộ của chúng liên tục tư duy. Khi trẻ thích hoạt động, ý tưởng cũng sẽ thú vị hơn những đứa trẻ thường sống ở nhà.

Tính cách khác nhau

Tính cách của những đứa trẻ thường xuyên ra ngoài chơi có xu hướng phát triển hướng ngoại. Việc thường xuyên tiếp xúc và làm quen với người lạ giúp kỹ năng ngôn ngữ của trẻ dần được cải thiện.

Còn những đứa trẻ ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài thường hướng nội, rụt rè, có chút bỡ ngỡ khi hòa nhập cuộc sống tập thể.

Bên cạnh đó, trẻ ở nhà nhiều thường có xu hướng yên tĩnh, ít được tiếp xúc với cái mới. Vì vậy những thứ trẻ biết chủ yếu là kiến thức lý thuyết từ sách vở, thiếu thực hành, thiếu trí tưởng tượng nên khả năng tư duy, quan sát, thích nghi với môi trường mới chậm hơn.

Vậy nên bố mẹ hãy thường xuyên đưa con ra ngoài tham gia các hoạt động để nâng cao kiến thức, mở rộng tầm nhìn, làm giàu kiến thức. Đồng thời điều này cũng giúp trẻ hình thành nhân cách tốt, trẻ có thể thu hoạch và hưởng lợi từ thiên nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link