4 thói quen xấu của trẻ cần sửa ngay để con càng lớn càng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Những thói xấu này gây ảnh hưởng đến ngoại hình của trẻ. Nhưng nếu cha mẹ điều chỉnh cho con sớm thì lớn lên con sẽ xinh đẹp hơn rất nhiều.

Thở bằng miệng

Thói quen thở bằng miệng của trẻ có thể gây ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của trẻ về sau. Ngoài việc làm thon dài khuôn mặt và hàm dưới hóp dần, thói quen này còn có thể làm biến dạng các đường nét trên khuôn mặt, gây ảnh hưởng đến răng và khiến cho trẻ mất điểm trong mắt mọi người xung quanh. Vì vậy, bố mẹ cần chú ý và kịp thời đưa trẻ đến bệnh viện nếu phát hiện trẻ thường xuyên thở bằng miệng và ngáy khi ngủ, để cải thiện diện mạo và sức khỏe cho con.

Tư thế ngồi sai

Trẻ ngồi sai tư thế thường trông giống như một con sâu bướm không có xương, thường khoanh chân và nghiêng người, thậm chí là khom hẳn người về phía trước.

Điều quan trọng đối với bố mẹ là phải nhận ra và sửa đổi thói quen xấu cho trẻ để tránh những hậu quả về sức khỏe và tâm lý của trẻ. Ngồi sai tư thế lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương, ngoài ra nếu bị nặng còn gây ra hàng loạt bệnh như vẹo cột sống. Để giúp bé có tư thế ngồi, đứng và đi đúng cách, bố mẹ có thể hướng dẫn trẻ như sau:

- Nhắc nhở bé ngồi thẳng lưng, đặt hai chân về phía trước, hai bàn tay nắm chặt ghế hoặc bàn để đứng vững.

- Khi trẻ đứng hoặc đi, nên đặt một chân về phía trước, một chân về phía sau, giữ thăng bằng cơ thể và giữ lưng thẳng.

- Khi trẻ làm bài tập hoặc chơi đùa, hãy giúp trẻ tìm một tư thế ngồi thích hợp, giữ lưng thẳng và đặt đôi chân đều và vững chắc trên mặt đất hoặc trên ghế.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên đưa trẻ đến các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để kiểm tra và điều trị nếu cần thiết. Bố mẹ cũng nên tạo điều kiện cho trẻ vận động thường xuyên, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và đúng cách để giúp trẻ phát triển cơ thể một cách toàn diện.

Dáng đi khom khom, nghiêng vai

Chúng ta thường thấy một số trẻ có dáng đi với đầu chúi xuống, lưng gù và vai rủ xuống. Điều này thường xảy ra khi bố mẹ không kịp thời chỉnh sửa cho trẻ từ khi còn nhỏ.

Theo các bác sĩ, các đốt sống của trẻ rất mềm và dễ uốn nắn trong vài tháng đầu đời. Nếu không được nâng đỡ đúng cách, cột sống của trẻ có thể phát triển theo tư thế cúi người về phía trước, gây ra chứng gù lưng khi trẻ lớn lên.

Bố mẹ không nên bắt ép con tập đi sớm mà không tìm hiểu kỹ về cách đúng để nâng đỡ trẻ. Hậu quả có thể rất khó lường và ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của trẻ trong tương lai.

Chế độ ăn uống thất thường, thích ăn nhiều đồ ngọt

Hầu hết trẻ em thích ăn đồ ngọt và khi trẻ khóc, bố mẹ thường dỗ trẻ bằng đồ ngọt, dần dần trẻ sẽ phát triển thói quen ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, việc này có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Trẻ không thể tự kiểm soát được lượng ăn đồ ngọt, việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ gây béo phì, rối loạn chức năng tiêu hóa và sâu răng.

Bố mẹ nên cảnh báo trẻ về những nguy hiểm của việc ăn quá nhiều đồ ngọt và giúp trẻ phát triển thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Nếu trẻ phát triển thói quen lành mạnh từ khi còn nhỏ, trẻ sẽ có một ngoại hình đẹp và khỏe mạnh hơn khi trưởng thành.

Theo:  xevathethao.vn copy link