3 kiểu cha mẹ về già sống cô quạnh, chỉ có thể trách mình làm sai chứ không thể trách con cái bất hiếu

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay thì hiếu thảo với cha mẹ chính là đạo đức truyền thống được cả xã hội ủng hộ, nhưng cách ứng xử của cha mẹ sẽ khiến con cái muốn xa lánh.

Kiểu cha mẹ luôn mặc kệ con cái

Những thói quen và cả tính cách của đứa trẻ sẽ được hình thành từ nhỏ, có nhiều bậc cha mẹ thường bỏ qua những hành vi sai trái của con. Mặt khác thì tình yêu của cha mẹ mà quá nhiều sẽ khiến cho đứa con quên đi sự biết ơn. Thậm chí khi lớn lên thì chúng sẽ cho rằng tình yêu của cha mẹ dành cho mình là điều đương nhiên.

Cha mẹ không làm gương để con cái noi theo

me gia

Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con cái. Môi trường gia đình có tốt, bầu không khí gia đình tốt thì những đứa trẻ sẽ trở nên phát triển toàn diện. Nhưng nếu cha mẹ có những tật xấu hoặc bản thân cha mẹ cũng không hiếu thảo thì tương lai đứa trẻ cũng sẽ không hiểu thảo.

Một gia đình mà ở đó tồn tại người cha vô tình, họ không tham gia vào quá trình nuôi dạy con cái thì đương nhiên sau này đứa con cũng sẽ không gần gũi với cha nhiều.

cha me

Từ xưa đến nay thì hiếu thảo với cha mẹ chính là đạo đức truyền thống được cả xã hội ủng hộ, nhưng cách ứng xử của cha mẹ sẽ khiến con cái muốn xa lánh.

Cha mẹ lúc nào cũng coi thường con cái

ve gia

Cứ nghĩ cha mẹ nào cũng thương con cái đều như nhau, nhưng có những gia đình thì cha mẹ thương con không đều. Nếu con được cha mẹ cưng chiều sẽ sinh ra thói ỷ lại. Còn nếu những đứa trẻ bị cha mẹ xem thường thì chúng sống tự tin. Khi cha mẹ già thì chắc chắn cũng sẽ khó nhận được tình thương của con mình.

Thế nên các bậc cha mẹ nên tôn trọng con mình, đừng lúc nào cũng cho rằng mình là cha mẹ, sinh ra chúng thì có quyền nói chúng, mắng chửi chúng. Cha mẹ cần sĩ diện, thì con cái cũng thế. Khi cha mẹ tôn trọng con cái thì chúng sẽ noi theo cha mẹ để hành xử sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link