3 kiểu dùng nồi chiên không dầu vừa gây tốn điện vừa làm nồi nhanh hỏng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có những thói quen sử dụng nồi chiên không dầu như thế này thì hãy bỏ ngay vì đó chính là nguyên nhân khiến thiết bị nhanh hỏng.

3 sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Sử dụng mức nhiệt độ cao nhất trong hơn 30 phút

Thông thường, nồi chiên không dầu sẽ có mức nhiệt cao nhất là 200 độ C. Bạn có thể sử dụng mức nhiệt này để nấu nướng, làm chín thức ăn.

Tuy nhiên, việc cài đặt nhiệt độ tối đa trong vòng hơn 30 phút vừa gây tốn điện lại làm nồi chiên không dầu phải hoạt động ở nhiệt độ cao, dễ làm máy quá tải và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi.

Nếu cần nướng món đồ gì đó với nhiệt độ cao và thời gian lâu, tốt nhất bạn nên sử dụng lò nướng.

3-kieu-dung-noi-chien-khong-dau-khien-noi-nhanh-hong-1

Vặn ngược nút điều chỉnh thời gian

Nếu bạn đang sử dụng loại nồi chiên không dầu điều chỉnh thời gian bằng nút vặn, tốt nhất không nên vặn nút này ngược chiều kim đồng hồ.

Việc vặn ngược chiều kim đông hồ có thể khiến nút bị rối hoặc đứt dây cót bên trong. Nồi chiên không dầu mà không điều chỉnh được thời gian nấu nướng thì coi như bỏ đi.

Vệ sinh sinh nồi bằng nước lạnh ngay khi nồi còn đang nóng

Sau khi nấu xong, bạn nên chờ cho nồi nguội hẳn rồi mới đem đi vệ sinh.

Nồi nóng gặp nước lạnh sẽ khiến lớp chống dính trong nồi bong ra. Ngoài ra, việc chênh lênh lệch nhiệt độ đột ngột dễ khiến nồi bị cong vênh hơn.

Nếu bạn cần rửa nồi ngay, hãy sử dụng nước ấm.

3-kieu-dung-noi-chien-khong-dau-khien-noi-nhanh-hong-5

Một số lưu ý khác khi dùng nồi chiên không dầu

Xếp thức ăn quá gần nhau khi nấu

Nồi chiên không dầu thường có dung tích không quá lớn. Nếu xếp quá nhiều thực phẩm hoặc xếp quá gần nhau, đồ ăn của bạn sẽ chín không đều. Ngoài ra, xếp nhiều thức ăn sẽ khiến không khí trong nồi không lưu thông tốt. Kết quả là món ăn không đạt được hương vị và kết cấu thơm ngon như mong muốn.

Không dùng dầu ăn khi nấu

3-kieu-dung-noi-chien-khong-dau-khien-noi-nhanh-hong-3

Nhiều người cho rằng nồi chiên không dầu thì không cần dùng dầu. Tác dụng chính của nồi chiên không dầu là giảm lượng dầu mỡ khi chế biến chứ không phải bỏ hẳn dầu. Trên thực tế, để tạo độ giòn, giúp thực phẩm không bị khô, bạn vẫn nên phết một lượng dầu ăn nhỏ lên thực phẩm trước khi cho vào nồi chiên không dầu.

Không làm nóng nồi trước khi sử dụng

Một nồi chiên không dầu chất lượng tốt có thời gian làm nóng rất nhanh. Vì vậy, nhiều người thường cho trực tiếp đồ ăn vào trong nồi mà không cần làm nóng nồi. Tuy nhiên, việc này có thể khiến thức ăn chín không đều, nhất là các món như bánh ngọt, bánh mì, thịt nướng...

Nhìn chung, người ta thường nói rằng "của bền tại người". Đồ tốt đến mấy mà không biết cách dùng thì cũng nhanh hỏng. Chính vì vậy, khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn nên tránh mắc phải các sai lầm nêu trên. Nhiều người cho rằng đây là hành động nhỏ, không ảnh hưởng gì nhưng thực tế nó có tác động lớn tới tuổi thọ của nồi. Vì vậy, nếu muốn nồi bền đẹp, hãy tránh xa những lỗi này nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link