Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường: Tưởng phí nhưng giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, bạn có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hạt tiêu là loai gia vị phổ biến trong nhà bếp. Nó có mùi thơm đặc trưng, vị cay nhẹ, giúp tăng thêm độ đặc sắc cho các món ăn.

Ngoài sử dụng trong nấu nướng, bạn có thể dùng hạt tiêu vào những mục đích khác trong gia đình. Chẳng hạn như việc đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường. Hành động tưởng lãng phí này lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Công dụng của việc đặt hạt tiêu dưới gầm giường

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần. Cắt bỏ một đầu rồi tách các lớp ra để tạo thành khoảng trống ở giữa như một cái túi. Cho hạt tiêu vào bên trong. Buộc phần đầu khẩu trang đã cắt lại.

Cắt khẩu trang để làm túi đựng hạt tiêu.

Cắt khẩu trang để làm túi đựng hạt tiêu.

dat-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-02
Bỏ hạt tiêu vào bên trong và buộc chặt khẩu trang lại.

Bỏ hạt tiêu vào bên trong và buộc chặt khẩu trang lại.

Đặt túi hạt tiêu này vào gầm giường.

Gầm giường là nơi mà chúng ta ít dọn dẹp, rất dễ bị ẩm ướt, có mùi hôi và cũng là nơi lý tưởng cho một số loại côn trùng cư trú.

Đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu, giảm ẩm mốc và xua đuổi các loại côn trùng như kiến, gián...

Một số công dụng khác của hạt tiêu

Khử mùi hôi giày

dat-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-06

Vào mùa hè và khi trời nồm ẩm, giày thường sẽ có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn có thể đặt túi hạt tiêu khô bên trong giày. Hạt tiêu sẽ giúp hút độ ẩm, mùi thơm của hạt tiêu cũng đẩy lùi được các mùi khó chịu trong giày.

Đuổi mọt gạo

Mọt gạo thường không thích mùi thơm nồng của các loại gia vị, đặc biệt là hạt tiêu. Bạn có thể đặt một túi hạt tiêu khô nho nhỏ vào thùng gạo để chống mối mọt tấn công.

Đuổi chuột

Rắc hạt tiêu ở những nơi chuột hay xuất hiện cũng là một cách đuổi chuột hiệu quả. Chuột không hề thích mùi hăng hắc của hạt tiêu nên chúng sẽ tự tìm cách bỏ chạy.

Khử mùi hôi tủ lạnh

dat-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-04

Bạn có thể sử dụng hạt tiêu để khử mùi hôi tủ lạnh. Hãy trộn trà khô (trà mạn) với hạt tiêu rồi bỏ vào túi. Đặt túi này vào trong tủ lạnh. Trà và hạt tiêu sẽ hấp thụ các mùi khó chịu, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ.

Khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo

dat-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-05

Vào mùa nồm ẩm, tủ quần áo (đặc biệt là loại tủ làm bằng gỗ) rất dễ có mùi hôi, ẩm mốc. Dùng băng phiến có thể giải quyết vấn đề này nhưng đây không phải là cách an toàn nếu nhà có trẻ nhỏ vì chúng có thể vô tình ăn phải.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy đặt một túi trà và hạt tiêu trong tủ quần áo. Nó vừa có tác dụng hút ẩm, giảm mùi hôi mà còn đuổi được các loại côn trùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link