Ban công trồng 7 loại cây hút lộc này gia chủ muốn nghèo cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Không cần chăm sóc quá kỹ, những cây này vẫn phát triển tốt. Chúng mang lại vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà, đồng thời giúp mời gọi tài lộc và bảo vệ cả gia đình.

Cây mai dạ thảo

Mai dạ thảo là cây thân thảo mềm, có màu đỏ hồng. Cây khi ra hoa có nhiều màu khác nhau rất bắt mắt, có thể trồng thành khóm ở ban công.

Hoa của mai dạ thảo nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Trồng ở ban công không chỉ khiến không gian thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.

Cây hoa hồng leo

Hồng leo có màu sắc tươi sáng mang đến không gian lãng mạn cho ban công. Loài hoa này cũng là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Cây sẽ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc và thu hút cả may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

Sắc hồng dịu dàng của hoa hồng leo phù hợp với những người mang mệnh Hỏa hoặc Thổ.

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn cao, khả năng sinh trưởng tốt, có thể cho hoa quanh năm. Nếu nhà bạn có ban công hướng nắng thì trồng cây hoa giấy là thích hợp nhất.

Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà.

Cây hoa đỗ quyên

Theo phong thủy, trồng hoa đỗ quyên ở ban công giúp hóa giản vận hạn. Bên cạnh đó, cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cho gia chủ.

Ngoài vẻ đẹp sang trọng cây còn mang lại phong thuỷ tốt giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực làm bầu không khí lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn.

Tuy nhiên, hoa đỗ quyên là loại cây cảnh có độc nên bạn cần cẩn thận nếu nhà có trẻ nhỏ.

Cây lan ý

Đây là loài cây thân cỏ, thường sống thành từng bụi sát nhau. Hoa của cây lan ý có độ bền cao, có khi vài tháng mới tàn.

Trồng cây lan ý ở ban công vừa tạo nét thẩm mỹ, vừa có tác dụng làm sạch không khí. Tác dụng phong thủy của cây lan ý đó là mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Cây sen đá

Sen đá ưa nắng và khô nóng, có khả năng chịu nhiệt tốt. Lá cây sen đá nhỏ, mọng nước, cánh xếp như hoa sen. Đặc biệt là khi lá cây rụng thì nó có thể nảy chồi ở gốc để tạo thành một cây mới.

Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn giúp mọi mệt mỏi, muộn phiền, stress cũng dần tan biến. Theo phong thủy, trồng sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

cay-trong-ban-cong-hut-loc-2

Cây vạn niên thanh

Loại cây này rất dễ sống dù là trong điều kiện khắc nghiệt. Cây có sức sống bền bỉ, khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt rất tốt. Lá của vạn niên thanh duỗi thẳng giống như bàn tay xoè ra, hướng ra ngoài nạp khí tiếp phúc.

Theo phong thủy, trồng vạn niên thanh có lá càng to càng tốt và lưu ý phải luôn giữ cây luôn xanh tuơi. Cây càng xanh tươi, nhiều lá thì càng có tác dụng tốt cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link