3 kiểu giày dễ biến đôi chân thành ‘cột đình’: Nàng chân to tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nàng chân to luôn loay hoay tìm kiếm những đôi giày phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, có một số kiểu giày dù đẹp đến đâu cũng nên tránh xa nếu bạn sở hữu đôi chân đầy đặn.

Phụ nữ sở hữ hình thể hình quả lê thường có vòng hai và chân to, làm họ dễ cảm thấy mất tự tin. Việc lựa chọn trang phục, kể cả giày dép, đóng vai trò quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của họ. Giày không phù hợp không những gây bất tiện mà còn có thể làm giảm sự tự tin do làm nổi bật những phần cơ thể họ không muốn. Dưới đây là 3 loại giày mà phụ nữ có đôi chân to nên tránh để không làm cho chân trông cồng kềnh như "cột đình".

Giày thể thao cổ cao

Giày thể thao cổ cao tạo điểm nhấn không mong muốn cho đôi chân to

Giày thể thao cổ cao tạo điểm nhấn không mong muốn cho đôi chân to

Rouguanguan, một blogger nổi tiếng trên nền tảng Tiểu Hồng Thư của Trung Quốc, tương tự như Instagram, đã bày tỏ những khó khăn của mình với đôi chân mũm mĩm do sở hữu thân hình quả lê đặc trưng. Dựa trên trải nghiệm cá nhân trong việc chọn lựa trang phục, cô chỉ ra rằng giày thể thao cổ cao thường tạo điểm nhấn không mong muốn cho đôi chân của cô. Loại giày này tạo ra một hiệu ứng không lợi là che khuất phần mắt cá chân - nơi thon gọn nhất, và vì cổ giày kết thúc ngay dưới bắp chân, nó càng làm chân cô trông to hơn, thay vì tôn lên vẻ đẹp tự nhiên.

Giày ba lê buộc dây

Giày ba lê buộc dây ngọt ngào không phù hợp với nàng có bắp chân to

Giày ba lê buộc dây ngọt ngào không phù hợp với nàng có bắp chân to

Kể từ cuối năm 2023 và suốt mùa xuân hè của năm 2024, giày ballet với dây buộc đã trở thành một xu hướng được đông đảo mọi người ưa chuộng bởi vẻ ngọt ngào và nét đẹp nữ tính của chúng. Tuy nhiên, đối với những cô gái có bắp chân lớn, giày ballet lại không phải là lựa chọn thích hợp. Chúng có khả năng làm tăng sự chú ý vào phần chân to của họ bởi cách thắt dây quanh bắp chân có thể làm nổi bật vấn đề này. Do đó, những cô nàng với dáng người hình quả lê nên cân nhắc tránh xa kiểu giày ballet dạng dây buộc này.

Boots cao quá bắp chân và ôm sát

Giày boots cao quá bắp chân khiến đôi chân ngắn và cồng kềnh hơn

Giày boots cao quá bắp chân khiến đôi chân ngắn và cồng kềnh hơn

Chị em sở hữu vóc dáng với phần trên thon gọn và phần dưới cơ thể to hơn nên lưu ý tránh xa kiểu bốt cao lên tới phần bắp chân. Mặc dù có vẻ như những đôi bốt cao cổ này sẽ che giấu được phần chân không mong muốn, thực tế lại không như vậy.

Thay vào đó, chúng có thể khiến đôi chân xuất hiện ngắn và cồng kềnh hơn, thậm chí làm tăng cảm giác về kích thước của chúng. Điều này càng trở nên rõ rệt hơn khi phần chân phình ra phía trên đỉnh bốt, tạo ra một hình ảnh kém duyên.

Thay vì chọn bốt cao cổ, chị em nên tìm đến những đôi bốt cổ thấp, chấm dứt ngay tại điểm mảnh mai nhất của chân để tôn vinh đôi chân và tạo ấn tượng về sự thon gọn. Bên cạnh đó, giày Ankle boots cũng là một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với vóc dáng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn