Bí quyết cải biến số mệnh từ khổ thành sướng theo lời khuyên của Phật

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời vạn sự tùy duyên nhưng bạn vẫn có thể cải biến vận mệnh của mình theo những cách dưới đây.

4 cách cải biến vận mệnh theo lời khuyên của Phật

Khoa học tử vi nhấn mạnh rằng, mỗi con người sinh ra đều có số mệnh, sướng khổ đều quy định sẵn. Điều đó không sai, nhưng chưa đủ. Bởi con người không chỉ tồn tại bằng bản năng mà còn phát triển tư duy, thúc đẩy nhận thức, tự mình làm chủ.

Vì thế Phật dạy 4 điều cải biến số mệnh, là 4 điều mà nhờ nỗ lực của chính bản thân sẽ từ khổ thành sướng, có kiên trì nhất định được hồi báo.

1. Coi khó khăn là cơ hội, coi thử thách là động lực. Theo Phật giáo, khổ đau là quả báo từ những ngày trước, hãy hoan hỉ chấp nhận bằng tâm thế sẵn sàng và biến đó thành cơ hội để rèn luyện bản thân. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng đau khổ thì càng mạnh mẽ.

2. Chỉ nói điều lành, làm việc thiện và thành tâm sám hối lỗi lầm. Phật giáo tin rằng, số mệnh của con người do luân hồi quả báo, người gieo nhân ác ắt gặp khổ đau. Nay muốn thay đổi số mệnh, hãy trả hết nghiệp cũ, gieo thêm nghiệp lành thì không những thoát khổ mà còn tạo ra tương lai tốt đẹp.

3. Tích đức, hành thiện, để lại nghiệp lành cho con cháu mai sau. Vì những điều đang làm hôm nay chính là tiền đề cho ngày mai. Làm điều lành thì tâm thanh thản, nghĩ về tương lai tốt đẹp, như vậy khổ đau sầu não giảm ải biết bao.

4. Tu tâm dưỡng tính, thân tâm an lạc, xa lìa điều ác, hướng tới điều lành. Người tốt có phúc của người tốt, dù sớm dù muộn nhưng chắc chắn sẽ đến. Tránh xa tham, sân, si thì phiền não chẳng tìm đến cửa; giác ngộ bản thân và người xung quanh thì ai ai cũng hòa ái, làm gì còn khổ đau. Bản thân biết thế nào là đủ thì tâm an, thân vui. Đó là kiếp sướng của đời người.

Muốn có vận mệnh tốt, hãy lưu tâm những điều này

Dục vọng không cần quá cao

Dục vọng không nên quá cao, bởi một khi nó không được sự thỏa mãn thì sẽ gây ra những bức bối, tâm thái sẽ mất đi sự cân bằng.

VkgyHY-20180614-phuong-phap-thay-doi-so-menh-vo-cung-don-gian-do-duc-phat-truyen-day

Suy tính ganh đua không thể quá nặng

Nếu một người cứ mải mê suy tính ganh đua với người này người kia thì sẽ “triệt tiêu” sự khoái hoạt của cuộc đời. Ganh đua không chỉ đánh mất đi sự vui vẻ mà còn làm mất đi vận may của một đời người.

Phải học được cách quên

Đừng canh cánh trong lòng những chuyện quá khứ không đáng nhớ. Những chuyện quá khứ là những chuyện đã xảy ra, không thể thay đổi được, hãy để nó qua đi, như vậy mới có thể giảm thiểu được rất nhiều sự phiền não, trong lòng mới có thể nhẹ nhàng, thoải mái.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn