3 kiểu người càng sống càng phúc dày, họa tự tránh xa, để lộc cho cả con cháu

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống 3 kiểu người này thực sự khôn ngoan bởi họ biết cách tống tiễn tai hoạ, đón phúc khí về với bản thân và gia đình.

Cổ ngữ có câu: "Mệnh do kỷ tạo, phúc tự kỷ cầu". Sống ở đời, có bao nhiêu phúc khí, trước giờ đều không tự rơi từ trên trời xuống, tất cả là do chính bản thân bạn tích lũy mà có được.

Empty

Khi bạn không có đức hạnh, cuộc sống dù có tốt đẹp đến đâu, sau cùng hạnh phúc cũng sẽ cạn kiệt. Khi tích phước cho bản thân thông qua hành động của mình, phúc đức tích được sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày, có ba loại người dễ tích phúc nhất, càng về già càng có số hưởng.

1. Người thường xuyên làm việc thiện

Một tác gia từng nói: "Cuộc sống là một tiếng vọng. Khi bạn cho người khác điều tốt nhất, bạn cũng sẽ nhận lại điều tốt nhất từ người khác".

Lòng tốt là một loại đầu tư tốt nhất, có thể vào khoảnh khắc bạn cho đi lòng tốt của mình, bạn sẽ tạm thời mất đi thứ gì đó. Song đa số những thứ đã mất này sẽ đều được biến thành lòng tốt, sự giúp đỡ quý giá.

Khi cho đi lòng tốt càng nhiều, bạn sẽ thấy rằng con đường của mình ngày một rộng hơn. Trong gặp khó khăn, sẽ luôn có người mà bạn từng giúp đỡ ở đó để mở ra cho bạn một cánh cửa khác.

2. Người đối xử tốt với gia đình

Hạnh phúc lớn nhất của đời người không phải là nhà to bao nhiêu, cơm ăn áo mặc sang trọng thế nào, sự nghiệp chói lọi ra sao, mà chính là có bao nhiêu niềm vui, hạnh phúc trong ngôi nhà của mình.

Càng có tuổi, mỗi người đều nhận thấy rằng mọi thứ như bạn bè, của cải, vật chất chỉ là thứ yếu, gia đình mời quan trọng, là chỗ dựa lớn nhất cho bạn trong đời người. Khi gia đình êm ấm, con cái trưởng thành, người cha, người mẹ có thể yên tâm chứng kiến và tận hưởng quả ngọt từ công nuôi dưỡng của mình sau bao nhiêu vất vả. Đó chính là những thành quả giá trị bên cạnh những thành tựu vật chất mỗi người gây dựng cho chính mình.

Khi bạn biết cách đối xử tốt hơn với người nhà, cuộc sống của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn.

3. Người biết đủ

Nhiều người trong chúng ta đều đang kiếm tìm một cuộc sống hoàn mỹ. Thế nhưng, điều này là rất khó có thể trở thành hiện thực.

Empty

Cuộc sống là vậy, hạnh phúc không tập trung trọn vẹn cho một ai. Người có tình yêu chưa chắc đã có tiền, người có tiền lại không có niềm vui, người thường xuyên vui vẻ chưa chắc đã có sức khỏe, người có sức khỏe không hẳn là được trải nghiệm toàn những chuyện như ý trong đời…

Vậy suy cho cùng, làm thế nào để tìm kiếm cho mình niềm vui, hạnh phúc trong đời? Cách duy nhất và cũng câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này là biết đủ.

Thực tế người biết đủ là người giàu có nhất trong thiên hạ. Bởi vì biết đủ họ sẽ không quá chạy theo của cải vật chất, thay vào đó là sự làm giàu trong tinh thần. Hạnh phúc không phải là khi bạn sở hữu một căn nhà rộng cỡ nào mà là khi căn nhà đó luôn đầy ắp tiếng tiếng cười.

Nếu như có khát vọng được sống một cuộc đời đầy phúc khí và có ý nghĩa, hãy nhớ kỹ: Hãy biết thế nào là đủ và dừng lại khi đã đủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link