3 kiểu người trong đám đông ít nhận được phúc lành nhất, đó là ai?

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người này cuộc sống thường có rất ít phúc lành, xem bạn có trong số đó không?

Tự cổ chí kim, con người đều khát khao cháy bỏng có thật nhiều phúc khí trong đời. Nhưng bạn đã bao giờ từng nghĩ, phúc khí là gì?

Người Trung Quốc cổ đại quan niệm rất cụ thể về "Phúc", biểu thị rõ ràng qua chữ viết tượng hình của họ "福". Có thể thấy bên trái chữ Hán này xuất hiện chữ Nhất (一), chữ Khẩu (口), chữ Điền (田), hàm ý một người có cơm ăn, có ruộng cày cấy là có "phúc".

Mặc dù trong xã hội ngày nay, không nhất thiết người người nhà nhà đều trồng trọt nhưng đạo lý ẩn chứa trong đó vẫn không hề thay đổi. Hạnh phúc thực ra rất đơn giản, nó hoàn toàn không đặt ra quá nhiều yêu cầu về mặt vật chất.

Có mái nhà nương thân, có quần áo để mặc, có một công việc để làm, có bạn bè yêu thương chân thành, lẽ nào đó không phải là người hạnh phúc? Chuẩn bị một tâm thái ổn định và đúng đắn, bạn sẽ luôn nhìn thấy phúc khí bao quanh bạn.

3 kiểu người trong đám đông ít nhận được phúc lành nhất, đó là ai?

3 kiểu người trong đám đông ít nhận được phúc lành nhất, đó là ai?

Một người sẽ không bao giờ có phúc lành nếu bản thân luôn giữ những điều sau:

Tinh thần tích cực dần mất đi do cuộc sống không như ý

Cuộc sống khó khăn không đáng sợ, điều tồi tệ là chúng ta mất đi động lực. Những người thực sự có phúc khí thì trong khổ nạn, họ cũng không mất ý chí. Và kết quả của sự kiên trì đến cùng có thể là “vén mây mờ thấy mặt trăng tỏ”.

Những người không may mắn thì dù ban đầu cuộc sống có vẻ tốt đẹp cũng sẽ dần dần rơi vào tình trạng chán nản, tinh thần của họ dần bị bào mòn và mất phương hướng. Họ không còn động lực để tiến về phía trước nên rất khó có thể đột phá.

Vì nhiều cuộc sống không thỏa mãn, tâm lý những người này sẽ nguội lạnh. Họ thu mình lại, dễ chấp nhận thất bại.

Nếu bạn muốn thoát khỏi cuộc sống u uất kém chất lượng, bạn phải duy trì một tâm thái tích cực và không ngừng cải thiện bản thân. Khi đó những điều lành sẽ tiếp tục gõ cửa nhà của bạn.

Người coi thường người khác

Phúc phận của một người có liên quan chặt chẽ đến thái độ của họ đối với người thân và bạn bè xung quanh. Những người thực sự may mắn, bất kể hoàn cảnh của họ hay của người khác đang lâm phải là gì, họ cũng không coi thường người khác. Ngược lại, họ luôn dành sự tôn trọng và sự đồng cảm nhất định với những người xung quanh.

Nhưng những người càng không may mắn, họ càng có xu hướng coi thường lời nói và việc làm của người khác. Đặc biệt là khi hoàn cảnh của đối phương không được tốt như họ. Người như vậy luôn cảm thấy bản thân tốt hơn những người khác, và thậm chí công khai cười nhạo người họ cho là kém cỏi. Loại hành vi này, gây khó chịu cho tất cả những người được chúng kiến.

Một người coi thường người khác ở mọi thời điểm, chắc chắn sẽ không có phẩm cách cao quý. Kiểu hành vi xấu này thường dần dần được hình thành trong một môi trường phức tạp. Rất có thể do được nuông chiều, không được dạy giỗ hoặc phải sống một cuộc sống không hạnh phúc.

Khi một người có khả năng nhìn thấy điểm mạnh của người khác, họ mới biết mình cần phải khiêm tốn. Từ đó có thể cải thiện tính cách, phát triển tài năng, đề cao cảnh giới tâm và phước lành sẽ tự nhiên được tích lũy.

Nếu bạn muốn biết một người có phúc khí về sau hay không, bạn chỉ cần nhìn vào lời nói và việc làm của anh ta. Không khó để biết liệu phước lành của người đó sẽ nhiều hay ít.

Người coi thường người khác dễ mất phúc

Người coi thường người khác dễ mất phúc

Tài năng nông cạn, nhưng nổi tiếng và công khai

Khổng Tử từng nói: “Trong ba người, nhất định có một người là sư phụ của ta”. Câu nói này rất dễ hiểu: là con người dù tài năng đến đâu thì xung quanh luôn có những người tài giỏi hơn đáng để chúng ta học hỏi. Ngay cả bậc thánh nhân như Khổng Tử còn nghĩ như thế, huống chi là chúng ta?

Tuy nhiên, sẽ luôn có những người tài năng có hạn, hoặc không có tài năng, nhưng thái độ của họ rất cao ngạo, thích khoe khoang ở khắp mọi nơi, họ cũng không biết rằng bản thân đã trở thành trò cười cho người khác. Bằng cách này, thay vì tạo ấn tượng tốt, cơ hội phát triển của họ càng thêm trì trệ.

Những người như thế này thường không có bất kỳ thành tựu đáng kể nào, thậm chí phước lành xung quanh họ cũng dần tiêu mất. Sau một thời gian dài, họ sẽ tự nhiên trở thành những người không có phúc.

Nếu muốn thay đổi số phận để trở thành những người được thần may mắn chiếu cố, bạn phải không ngừng cải thiện bản thân, luôn khiêm tốn và biết học hỏi từ những người xung quanh. Khi có sự tiến bộ, bạn sẽ thu hút nhiều phước lành, sẽ được sống một cuộc đời bình an bớt chông gai và có ý nghĩa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn