3 kiểu phụ nữ dễ nhiễm virus HPV, hãy xem mình có nằm trong nhóm nguy cơ cao không

( PHUNUTODAY ) - HPV có khả năng xâm nhập sâu vào cổ tử cung và gây ra những căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ.

HPV (Human papillomavirus) là loại virus gây u nhú ở người. Virus gây bệnh có thể lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn cới người bị nhiễm virus. HPV vẫn có nguy cơ lây lan ngay cả khi người mang mầm bệnh không có triệu chứng.

Mốt số nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm HPV:

Người có nhiều bạn tình

Những người có lối sống thoải mái, quan hệ bừa bãi, nhiều bạn tình có nguy cơ nhiễm virus HPV rất cao. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục sớm (trước 18 tuổi) và vệ sinh vùng kín sai cách cũng làm tăng nguy cơ nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Ngoài con đường quan hệ tình dục, virus HPV có thể lây nhiễm thông qua các vết thương hở, do thói quen sử dụng chung đồ đạc cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm...

nguoi-de-nhiem-hpv-01

Người thường xuyên thức khuya

Thức khuya, ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm cơ thể yếu đi, dễ nhiễm bệnh hơn.

Khi thức khuya, chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm, điều này tạo cơ hội cho mầm bệnh tấn công. Điều đó đồng nghĩa với việc virus HPV cũng dễ dàng tấn công tử cung và gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

nguoi-de-nhiem-hpv-02

Người nạo phá thai nhiều lần

Nạo phá thai là hành động gây tổn thương cho niêm mạc tử cung và cổ tử cung. Khi những bộ phận này bị ảnh hưởng, virus HPV sẽ dễ dàng tấn công và tạo cơ hội thuận lợi để các khối u hình thành, phát triển nhanh hơn.

Các đơn giản để phòng ngừa lây nhiễm virus HPV là tiêm phòng HPV, quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, kiểm tra sức khỏe định kỳ...

TAGS:virus HPV
Theo:  khoevadep.com.vn copy link