Khoa học chứng minh: Đàn ông ở độ tuổi này dễ "ăn phở" nhất

( PHUNUTODAY ) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng đàn ông ở ngưỡng tuổi này rất dễ vướng vào những mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Mặc dù ai cũng có thể rơi vào "lưới tình" của những mối quan hệ ngoài hôn nhân, tuy nhiên nghiên cứu cho thấy đàn ông kém chung thủy hơn phụ nữ.

Một nghiên cứu mở rộng được công bố trên tạp chí AARP chi ra rằng 46% đàn ông từng lừa dối bạn đời của mình. Trong khi đó chỉ có 21% phụ nữ làm điều này với nửa kia.

Một báo cáo khác từ Viện Nghiên cứu Gia đình của Mỹ (IFS) cũng nói rằng trong các cuộc hôn nhân, số đàn ông lừa dối nhiều gấp đôi so với phụ nữ.

IFS cũng nhận thấy rằng tuổi tác của chồng và vợ có liên quan đến việc ai là người lăng nhăng, mức độ nhiều hay ít và khi nào.

Theo đó, ở dưới độ tuổi 30, mức độ "ông ăn chả, bà ăn nem" gần như tương đương nhau với con số cụ thể lần lượt là 10% và 11%.

Tuy nhiên, càng lớn tuổi đàn ông càng lăng nhăng hơn.

Khảo sát cho thấy, tỷ lệ đàn ông không chung thủy ở độ tuổi 70 là cao nhất.

do-tuoi-dan-ong-an-pho-01

Thông qua việc sử dụng dữ liệu Khảo sát Tổng thể Xã hội năm 2017 của Mỹ, IFS phát hiện ra 20% nam giới và 13% phụ nữ có mối quan hệ "ngoài luồng".

Trong đó, có khoảng 24% nam giới ở độ tuổi 50-69 lừa dối bạn đời. Con số này ở phụ nữ là 16%.

Từ độ tuổi 70-79, tỷ lệ đàn ông không chung thủy lên tới 26%. Nghĩa là cứ 4 cụ thì có 1 cụ ra ngoài "ăn phở". Trong khi đó, con số này ở các cụ bà chỉ có 13%. Đây có lẽ là con số khiến nhiều người bất ngờ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Melbourne (Mỹ) được thực hiện trước đó cũng tìm hiểu độ tuổi đàn ông dễ "tòm tem" nhất và đưa ra kết quả hoàn toàn khác. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên việc khảo sát hàng nghìn người tại 3 quốc gia. Kết quả, họ nhận thấy đàn ông ở tuổi 33 và 49 có xu hướng phát sinh các tình cảm ngoài hôn nhân.

Với đàn ông 33 tuổi, họ phần nào có sự nghiệp. Khi đó, tuổi còn trẻ, sự nghiệp ổn định, vợ lại đang trong giai đoạn sinh nở, bận chăm con nên dễ nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng.

Trong khi đó, đàn ông ở tuổi 49 ít phải lo lắng về kinh tế, con cái cũng đã trưởng thành nên cũng muốn có xu hướng muốn tìm cảm giác lạ.

TAGS:hôn nhân
Theo:  khoevadep.com.vn copy link