Vụ bé Nhật Linh bị sát hại: Nghi phạm kiên quyết kêu oan nhưng lại câm lặng trước câu hỏi của công tố viên

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt quá trình điều tra, nghi phạm sử dụng “quyền im lặng”. Trong buổi xét xử ngày 4/6, hắn luôn kêu mình “vô tội” nhưng lại không trả lời được câu hỏi của công tố viên.

Ngày 4/6, tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án cô bé 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh bị mất tích và sát hại vào tháng 3/2017.

Theo bản cáo trạng được đưa ra, Yasumasa Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe ô tô vào sáng 24/3, sau đó cưỡng bức rồi siết cổ cô bé và vứt bỏ thi thể bé Linh ở gần một mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Dựa trên mẫu máu và nước bọt của nạn nhân được tìm thấy trên xe Shibuya cũng như ADN của Shibuya được tìm thấy trên người bé Linh, các công tố viên đã buộc tội Shibuya là kẻ tấn công, quấy rối tình dục và sát hại bé Linh. Thế nhưng, Shibuya đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của công tố viên.

Nghi phạm Shibuya

Nghi phạm Shibuya

Yasumasa Shibuya khẳng định: "Tuyên bố của công tố viên là là hoàn toàn không đúng sự thật và không có căn cứ. Tôi không tham gia vào quá trình gây án. Tôi xin nhấn mạnh, tôi vô tội". Trước đó, Yasumasa Shibuya đều sử dụng quyền im lặng trong suốt quá trình tố tụng liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên trong phiên xét xử sáng nay, các công tố viên cũng đưa ra hai chi tiết quan trọng.

Thứ nhất, là từ khoảng 3 rưỡi chiều cho đến buổi tối hôm bé Linh mất tích, chiếc xe của Shibuya đã di chuyển đến gần địa điểm nơi chiếc cặp sách của bé Linh được tìm thấy. Vậy hắn đã đi đâu?

Ngoài ra, đoạn băng do camera hành trình trong xe của Shibuya ghi lại vào thời điểm xảy ra vụ việc cũng bị xóa từ tháng 4 năm ngoái. Nếu không liên quan gì đến vụ án, tại sao hắn phải xóa đoạn băng này?

Đứng trước những câu hỏi này, Shibuya đã không thể trả lời. Phiên xét xử được dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, đến hết 18/6. Ngày đưa ra phán quyết cuối cùng sẽ được thông báo sau.

Rất đông người dân Nhật đã xếp hàng để vào xem xét xử vụ án

Rất đông người dân Nhật đã xếp hàng để vào xem xét xử vụ án

Trong phiên tòa xét xử công khai nghi phạm Shinbuya Yasumasa diễn ra vào ngày 4/6, người dân tại tỉnh Chiba, Nhật Bản đã vô cùng quan tâm. Bởi đây là một vụ án nghiêm trọng gây sự phẫn nộ trong dư luận. Theo trang Nikkei, đã có hơn 400 người xếp hàng để bốc thăm dự phiên xét xử vào sáng sớm ngày 4/6 nhưng chỉ có 60 người được vào dự phiên tòa. Điều này cho thấy người dân Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến vụ án này.

Ngoài sự quan tâm của người dân, các hãng thông tấn, các cơ quan truyền thông của Nhật Bản như Asahi, Kyodo ... đều vào cuộc một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, sự việc cũng được truyền thông Việt Nam đưa tin một cách đầy đủ và chi tiết.

Về phía mẹ Nhật Linh, sau phiên tòa xét xử đầu tiên, chị Nguyễn Thị Nguyên chia sẻ: "Mẹ Nhật Linh có quá nhiều tin nhắn gửi tới nên mẹ cháu chưa thể trả lời kịp ạ. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới Nhật Linh và gia đình. Cám ơn hơn một triệu người trên khắp thế giới đã ký tên đề nghị xử tử tên sát nhân hại con.

Đến ngày hôm nay trước toà tên sát nhân đê tiện đó vẫn phủi bỏ mọi tội lỗi của hắn gây ra nên dự kiến phiên toà sẽ tiếp tục diễn ra trong nhiều ngày tới. Tất cả chúng ta hãy theo dõi và chờ đợi vào phán quyết cuối cùng thôi ạ. Có tin tức gì mới mẹ cháu sẽ tiếp tục cập nhật ạ".

Bố bé Nhật Linh đem di ảnh con tới tòa án

Bố bé Nhật Linh đem di ảnh con tới tòa án

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Được biết, bé Linh mất tích vào sáng 24/3/2017 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Ngày 6/3, Tòa án Nhật Bản đã quyết định mở phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 4/6/2018.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn