3 loại cá bổ dưỡng ngang nhân sâm, tổ yến: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

16:45, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây giàu Omega - 3 cực kỳ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

 

Cá mòi

Trong thành phần dinh dưỡng thì loại cá mòi là một trong những loại cá giàu omega 3 nhất với 1,463g omega 3 trong mỗi khẩu phần ăn (150g). Trong thành phần của cá mòi chứa nhiều Axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA trong cá mòi được chứng minh có nhiều lợi ích cho tim mạch như giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tim mạch, giảm viêm và cải thiện độ linh hoạt của các mạch máu, giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia dinh dưỡng trung bình trong một hộp cá mòi nặng khoảng 100g chứa 350mg canxi, đáp ứng 33% lượng canxi khuyến nghị cho người trưởng thành). Ngoài ra, trong thành phần của cá mòi còn giàu vitamin D và protein, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xương chắc khỏe hơn, giảm nguy cơ mắc loãng xương và ngăn tình trạng xương gãy yếu khi già đi.

3 loại cá đinh dưỡng cao

3 loại cá đinh dưỡng cao

Cá thu

Theo các chuyên gia dinh dương trong 100g cá thu chứa 5,5g omega 3, được coi là loại cá chứa nhiều omega 3 nhất. Bên cạnh đó, cá thu cung chính là loại hải sản phổ biến ở những tỉnh thành giáp biển trên cả nước.

Theo chia sẻ của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá béo như cá thu mỗi tuần bởi lượng omega 3 dồi dào trong loại cá này có có tác dụng làm giảm huyết áp và giảm mức cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó, cá thu cũng rất tốt cho sức khỏe xương vì vitamin D trong cá thu sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho, rất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của xương.

Cá hồi tốt cho sức khỏe

Cá hồi tốt cho sức khỏe

Cá hồi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì loại cá  hồi này vốn đã là thực phẩm nổi tiếng giàu omega 3. Trung bình cứ trong 100g cá hồi có chứa 4g omega 3 với nhiều tác dụng như giảm viêm, hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Đồng thời, cá hồi còn giàu vitamin khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng cho sức khỏe.

Cá hồi cũng được chứng minh là thực phẩm tuyệt vời đối với bệnh tiểu đường loại 2 vì có hàm lượng axit béo omega-3 cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá hồi chứa nhiều chất béo lành mạnh có trong cá hồi có thể làm giảm các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như bệnh tim, đột quỵ.

Cá hồi cũng là loại cá giàu giá trị vitamin D cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Chất chất rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, đồng thời có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chống trầm cảm và hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: sống khỏe