3 loại hoa mang sắc xanh rực rỡ, vừa dễ chăm sóc vừa giúp gia chủ thu hút tiền tài, danh lộc vào nhà

16:14, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt hay cách chăm sóc đơn giản, 3 loại hoa này còn được lòng thần may mắn nên gia chủ làm gì cũng hanh thông.

Hoa thanh tú

Là loại cây thân thảo với lá hình trái xoan, xanh đậm và phủ một lớp lông mịn trên bề mặt. Không chỉ có màu xanh biếc bắt mắt, hoa thanh tú còn dễ trồng dễ chăm sóc và nở hoa “quanh năm suốt tháng". Cây thanh tú có thể cao từ 30 đến 50cm khi trưởng thành và đây là chiều cao phù hợp để bạn trồng chúng trong các chậu nhỏ, đặt ngoài ban công trang trí.

Không chỉ có màu xanh biếc bắt mắt, hoa thanh tú còn dễ trồng dễ chăm sóc và nở hoa “quanh năm suốt tháng

Không chỉ có màu xanh biếc bắt mắt, hoa thanh tú còn dễ trồng dễ chăm sóc và nở hoa “quanh năm suốt tháng".

Bên cạnh tác dụng trang trí không gian sống, thanh tú còn đại diện cho cuộc sống an yên, nhẹ nhàng, lạc quan trong phong thuỷ và thể hiện niềm tin về một cuộc sống thuận buồm xuôi gió, mang năng lượng tích cực vào nhà. Chỉ thanh tú rất dễ trồng nên bạn chỉ cần tách bụi hoặc ngắt cành giâm nếu muốn có chậu mới. Điều kiện để trồng loại hoa này cũng khá đơn giản, bạn nên chọn đất tơi xốp, đặt chậu cây ở nơi nhiều nắng và tưới thêm nước gạo lên men là được. Sau khi tỉa hoa, bạn cũng có thể tưới thêm một chút thuốc kích thích để hoa nhanh nở lứa mới.

Hoa thanh xà

Ngoài tên gọi thanh xà, loại hoa này còn được biết đến với cái tên đôi công xanh. Thanh xà là cây thân cỏ leo với hoa mọc thành những chùm nhỏ xanh biếc từ 5 đến 10 bông. Đặc biệt, thanh xà có khả năng nở hoa khá “hiệu quả" và khoảng 200 ngày mỗi năm. Trong trường hợp được trồng ở nơi có khí hậu nóng ẩm và chăm sóc đúng cách, thanh xà có thể nở hoa rực rỡ quanh năm.

Thanh xà là cây thân cỏ leo với hoa mọc thành những chùm nhỏ xanh biếc từ 5 đến 10 bông.

Thanh xà là cây thân cỏ leo với hoa mọc thành những chùm nhỏ xanh biếc từ 5 đến 10 bông.

Trong phong thuỷ, thanh xà được xem như biểu tượng của sự giàu sang phú quý, may mắn và phát tài phát lộc. Bên cạnh đó, loại hoa này còn phát triển cả trong những môi trường khắc nghiệt nên đại diện cho sức sống mãnh liệt, sự dũng cảm dám vươn lên để phát triển.

Khi trồng thanh xà, bạn có thể đặt chúng vào những chậu nhỏ rồi treo ở ban công hoặc trồng thành giàn như những cây dây leo khác. Vào mùa hè, khi hoa nở rộ sẽ giúp ban công nhà bạn tựa một biển hoa rực rỡ sắc xanh, vừa đẹp mắt vừa làm giảm đi cái nắng hè oi ả.

Dạ yến thảo Maria

Dạ yến thảo Maria có thể nở hoa liên tục, đặc biệt vào mùa xuân,  bạn sẽ thấy chậu hoa này lúc nào cũng rực rỡ những bông hoa tròn, đầy đặn và có màu xanh đặc trưng. Trong phong thuỷ, dạ yến thảo Maria cũng được nhiều người yêu thích vì mang theo ý nghĩa tốt lành. Cụ thể, chúng đại diện cho tình yêu trong sáng, thuần khiết vừa nhẹ nhàng vừa tràn đầy sức sống mãnh liệt. Vì thế, người ta cho rằng, nếu trong nhà trồng dạ yến thảo Maria thì gia đình lúc nào cũng hoà thuận, yên ấm và các thành viên lúc nào cũng thương yêu, quan tâm đến nhau.

Trong phong thuỷ, dạ yến thảo Maria cũng được nhiều người yêu thích vì mang theo ý nghĩa tốt lành.

Trong phong thuỷ, dạ yến thảo Maria cũng được nhiều người yêu thích vì mang theo ý nghĩa tốt lành.

Vì dạ yến thảo Maria có khả năng chịu nắng, chịu nhiệt và ít khi mắc sâu bệnh nên bạn có thể trồng chậu cây này ở ban công, sân thượng hoặc ngay trong bồn hoa trước nhà. Tuy nhiên, nếu muốn cây nở nhiều hoa và phát triển tươi tốt, bạn nên chọn loại đất màu mỡ, tơi xốp và thoáng khi. Ngoài ra, cần chú ý cung cấp lượng nước vừa đủ cho dạ yến thảo Maria chứ không nên tưới quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu