3 loại lòng tham vùi dập đời người: Dù là 1 cái cũng đừng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Đời người kỵ nhất là chữ tham, hãy cố gắng tránh thật xa.

Làm việc: Đừng tham lợi về mình

Cuộc sống này không thiếu những kẻ khôn lỏi, chỉ thích thu lợi về mình. Những người ấy thông minh, lanh lợi. Chưa từng phạm sai lầm cũng như chưa từng chịu thiệt. Những người này lúc nào cẩn thận từng ly từng tý để bảo toàn thành quả của mình. Họ cực kỳ giỏi chứ không hồ đồ. Từng câu nói đến hành động đều được họ tính toán vô cùng chi ly, không có một kẽ hở. Bọn họ như mãnh hỗ bảo vệ lãnh địa không cho bất cứ ai xâm phạm.

co-nhan

Thế nên chúng ta nên tránh xa kiểu người khôn vặt này ở đời là điều may mắn. Chúng ta bắt buộc phải học để không trở thành một người tham lam như vậy. Làm việc không khôn vặt mới có thể làm nên chuyện. Con đường phía trước sẽ trở nên rộng mở và tươi sáng hơn.

co-nhan2

Làm người: Đừng tham sống an nhàn

Lao động miệt mài có thể làm hưng thịnh quốc gia, nhàn nhã quá độ có thể làm hư thân vong mạng. Trong cuộc sống, hăng say lao động sẽ giúp cho con người khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Sự lười biếng và ham hưởng thụ sẽ làm cho con người yếu ớt và suy kiệt.

Cuộc sống sẽ chỉ nhẹ nhàng với những người không cầu nhàn rỗi và hưởng thụ. Diệt trừ lòng tham sống na nhàn của mình, chúng ta mới có thể bước qua vùng an toàn của mình, để rồi nhan chóng thích nghi và không ngừng vươn lên trong xã hội này.

co-nhan5

Ứng xử: đừng tham hư vinh

Tham lam chính là bản năng của con người. Thế nên có bao nhiêu người ngửa mặt lên trời mà than mình nghèo túng, mình đen đủi, mình chẳng có gì. Ở đời này không tham lam mới chính là bản lĩnh. Làm việc không tham lợi về mình mới nên chuyện. Làm người không tham nhàn rỗi thì mới có thể tiến bộ hơn mỗi ngày. Ứng xử không tham hư danh thì mới được ung dung và thanh thản. Mong bạn chuyện gì cũng thành, ngày ngày tiến lên, tâm luôn an yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link