Kiếp người chất chứa 2 việc không thể đợi, 2 thứ không thể sợ, 2 điều không thể lựa chọn

( PHUNUTODAY ) - Vậy có những chuyện nào không thể đợi, không thể sợ, không thể lựa chọn trong kiếp người?

Hai việc không thể đợi

1. Hiếu kính cha mẹ

Trên đời này việc gì cũng có thể đợi, nhưng việc báo hiếu cha mẹ là chẳng thể đợi được. Ân tình dưỡng dục của cha mẹ lớn như biển cả, thế nên con cái đừng bao giờ quên rồi bất hiếu với cha mẹ. Có thể nào cha mẹ mãi ở đó trông ngóng từng cuộc điện thoại của chúng ta, khắc khoải chờ mong bóng con về?

Thế nên việc hiếu kính với cha mẹ nhất định phải làm chứ không thể chờ.

2. Giữ gìn sức khỏe

Con người cả đời cứ mải chạy theo danh, lợi, tiền, tình mà quên đi điều quý giá nhất cuộc đời chính là sức khỏe. Nếu không có sức khỏe thì chúng ta sao có thể làm được mọi thứ.

Có nhiều người nói đợi công việc ổn sẽ quan tâm đến sức khỏe. Nhưng khi có được công việc rồi, họ lại có những kế hoạch san sát phía sau như kết hôn, sinh con, nuôi con khôn lớn…

cuoc-doi

Khi còn trẻ thì hãy chăm lo cho sức khỏe của mình. Hãy ăn ngủ nghỉ điều độ, tạo cho mình thói quen lành mạnh.

Đặc biệt là hãy mở rộng tấm lòng bao dung, giữ cho mình một tâm thái tốt, mang đến hạnh phúc cho mọi người. Khi tâm hồn khoáng đạt, thư thái, thì sức khỏe cũng sẽ mỉm cười với bạn.

Hai thứ không thể sợ

1. Cái chết

Đã sinh ra làm kiếp con người thì dù là người quyền quý đến mấy rồi cũng sẽ phải chết.

Vũ trụ này rộng lớn mênh mông. Con người cũng chỉ trong vòng quay vĩ đại ấy mà thôi. Sinh lão bệnh tử đã là quy luật của tự nhiên, chẳng thể nào mà thay đổi được. Chi bằng chúng ta hãy cứ vui vẻ và chấp nhận. Nếu ai cũng một lần phải rời xa cõi thế gian này thì thay vì tiếc nuối, hãy trân quý từng giây phút chúng ta được sống.

Hãy biến mỗi ngày thành một ngày có ý nghĩa và tràn ngập niềm vui, hãy lưu lại cho thế hệ sau những điều tốt đẹp.

2. Nỗi cô đơn

Chúng ta sinh ra đã sợ nỗi cô đơn, khi còn bé chúng ta sợ ở nhà một mình, lúc nào chỉ muốn sà vào lòng cha mẹ yêu thương.

Khi đến tuổi đi học chúng ta lại sợ cảm giác cô đơn, thui thủi một mình.Chúng ta trốn tránh sự cô đơn bằng cách tìm cho mình những mối quan hệ thân mật, nhóm nọ nhóm kia.

Thế nhưng cuộc sống này đừng sợ cô đơn. Người càng giỏi thì càng biết sống chung với sự cô đơn.

hoa

Hai điều không thể lựa chọn

1. Xuất thân

Con người sinh ra ở đâu, vào thời khắc nào thì cũng không thể tự mình lựa chọn. Có người sinh ra trong nhung lụa, có người tung hô.Nhưng cũng có người lại sinh ra trong cảnh bần hàn, khốn khó. Dường như hoàn cảnh thuận lợi sẽ giúp con người bay cao, bay xa hơn và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Chẳng ai được quyết định xuất thân của mình. Thế nên đừng bao giờ trách móc, oán giận.

2. Vận may

Sống trên đời ai cũng mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn, nhưng lại chẳng có ai lựa chọn được vận may cho mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lựa chọn cách mình ứng phó như thế nào.

Nếu gặp vận xui thì hãy nhẫn nại một chút. Mỗi khi cánh cửa lớn khép lại thì bạn sẽ thấy cánh cửa khác được mở ra.

Muốn có vận may thì hãy gieo duyên lành, dù là họa hay phúc, chỉ cần trong tâm mỗi người trước sau sống lương thiện thì mọi thứ sẽ ổn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link