3 loại người càng chơi lâu càng phải ''sống ác'', đừng giúp đỡ kẻo tự giẫm vào chân mình

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Hiện nay có nhiều người cứ nghĩ rằng lời nói cay độc của mình chính là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

Kiểu người lúc nào cũng muốn giành phần hơn, không bao giờ chịu chấp nhận thiệt thòi về mình

Cuộc sống sẽ có người này người kia. Nhưng nếu kiểu người có cái gì tốt cũng giành về mình thì khó khăn ai sẽ lấy.

Con người sống thì khó tránh khỏi những lúc phải nhận thua thiệt về nhưng. Thế nhưng cái cách mà chúng ta phản ứng trước khó khăn sẽ thể hiện nhân phẩm và đẳng cấp của chúng ta. Thế nên nếu một lúc nào đó bạn bị thiệt thòi thì đừng cay cú. Ai rồi cũng có lúc như thế cả.

Trong khi đó có những người lúc nào tìm mọi cách đẩy khó khăn về bạn thì tốt nhất đừng sống tốt với họ. Ngược lại bản thân bạn phải ''ác'' lên thì họ mới không dám bắt nạt bạn.

76

Kiểu người luôn nói những lời cay độc

Người xưa có câu: Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Hiện nay có nhiều người cứ nghĩ rằng lời nói cay độc của mình chính là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

9

Dù là nói thẳng nói thật thì cũng phải biết lựa lời mà nói sao cho có đạo lý. Biế rõ bản thân mình hiểu gì, cần gì và nên nói ra điều gì.

Nếu một người mà lúc nào cũng thường xuyên nói những lời châm biếm, cay nghiệt với bạn thì chứng tỏ họ không tử tế, bạn cũng chẳng cần phải thân thiện với họ.

Kiểu người lợi dụng và bán đứng bạn bè

mn

Tình bạn dù ở thời đại nào cũng cần dựa vào sự chân thành, tin tưởng để tồn tại. Thế nên nếu như có kẻ lừa dối bạn thì đừng cố gắng níu kéo, hãy từ bỏ họ dù phải mang tiếng ác. Khi người ta đã lợi dụng và bán đứng bạn được một lần thì không có gì đảm bảo họ sẽ không tiếp tục làm vậy với bạn lần hai, lần ba và nhiều lần sau nữa. Bạn nói bạn có thể tha thứ nhưng liệu bạn sẽ tha thứ được đến bao giờ?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link