3 loại người càng sống càng bạc phúc, ''túng quẫn'' quanh năm: Bạn có phải người đó

( PHUNUTODAY ) - Một người quá giỏi giang, đảm đang thì chắc chắn là cuộc sống rất vất vả. Bởi họ không tin tưởng người khác làm, mặt khác người khác nhìn vào cũng chỉ muốn ỷ lại vào bạn mà thôi.

Lúc nào suy nghĩ quá nhiều

Đối với nhiều người thì nghĩ quá nhiều thì người khác nói vài câu vu vơ cũng khiến họ trằn trọc cả đêm. Tình cảm đã mất, bạn thường nặng đầu nhớ về chuyện cũ. Chính bạn đang tự giày vò chính mình, làm bản thân thêm khổ cực mà thôi.

Hãy cứ để tâm được bình an, mọi nỗi khổ trên đời này chính là nói không được, nghĩ không thông và chẳng buông bỏ được.

Thế nên hà cớ gì phải suy nghĩ nhiều để thêm sầu não.

co nhan

Nghèo nàn trong tâm

Cuộc đời này sợ nhất không phải là nghèo tiền bạc, mà chính nghèo trong tâm hồn, suy nghĩ, lúc nào cho rằng mình không làm được mới là đáng sợ nhất.

Một người tâm hồn cằn cỗi, suy nghĩ sẽ hạn hẹp, lười biếng, như thể ếch ngồi đáy giếng vậy. Họ luôn muốn một bước lên trời, muốn việc nhẹ lương cao, không muốn vất vả mà có thể ngồi không hưởng lợi. Thậm chí, họ không biết cảm ơn, giỏi giận cá chém thớt, thứ họ nghèo không chỉ có sự tu dưỡng mà còn thiếu sự hoàn chỉnh về nhân cách.

ba phuc

Người trong tâm nghèo nàn, sớm muộn cũng sẽ tự phá hủy con đường của chính mình, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới người khác. Bởi tiếp xúc lâu với họ, bạn sẽ bị mài mòn tính nhẫn nại và sự lương thiện. Theo thời gian, sẽ từng bước kéo bạn rơi xuống vực sâu không đáy, cuối cùng muốn trèo thế nào cũng không thể thoát được.

Thế nên nếu như có gặp kiểu người này thì nhất định phải tránh thật xa.

Người quá giỏi giang

Người càng sống có năng lực thì trách nhiệm gánh vác càng nhiều. Cũng từ đó mà áp lực tăng lên.

so kho

Một người quá giỏi giang, đảm đang thì chắc chắn là cuộc sống rất vất vả. Bởi họ không tin tưởng người khác làm, mặt khác người khác nhìn vào cũng chỉ muốn ỷ lại vào bạn mà thôi.

Thế nên đôi lúc làm người phải giả ngốc một chút. Mặc kệ ai nói gì, cũng cứ làm tốt chuyện của mình, không phải lòng tốt nào cần hào phóng.

5 việc nên hào phóng

Thứ nhất, đó là vẻ mặt, hãy dùng nụ cười để giải quyết mọi việc.

Thứ hai là ngôn, hãy nói những lời tán dương, an ủi, dễ đi vào lòng người.

Thứ ba là tâm, hãy mở rộng lòng, đối xử tử tế hài hòa với những người xung quanh.

Thứ tư là mắt, hãy dùng ánh mắt đầy thiện ý để nhìn mọi người.

Thứ năm là thân, hãy dùng hành động để giúp đỡ người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link