3 loại người chẳng khác nào ''hố đen'', quan hệ thân thiết đến mấy cũng phải giữ khoảng cách

( PHUNUTODAY ) - Những người có khao khát như hố đen là những người cực kỳ tham lam. Ai cũng có mong muốn, nhưng mọi thứ chỉ phù hợp khi biết có chừng mực. Nếu quá tham lam sẽ khiến bạn trở thành nô lệ của dục vọng và rơi vào hố đen vô tận của dục vọng.

Tránh xa hố đen tư duy và tự mình đưa ra quyết định

Người mang đến hố đen tư duy là những người nhìn vấn đề bằng tư duy quán tính. Một nhà sinh vật học tiến hành thí nghiệm đặt con bọ chét vào ly và nó có thể nhảy ra khi nào cũng được. Sau đó anh ta đậy nắp lại và một lúc sau mở ra nhưng bọ chét không thể nhảy ra ngoài nữa.

Thí nghiệm này có thể cho chúng ta hiểu rõ hơn và suy nhĩ quán tính. Việc bị đập hết lần này tới lần khác khi muốn thoát ra khiến bọ chét theo quán tính chỉ nhảy lên cùng độ cao với tấm kính. Dù bản thân nó có khả năng nhảy ra ngoài nhưng lại tự hạn chế chính mình.

Kiểu người lúc nào tiêu cực thì họ sẽ rơi vào hố đen suy nghĩ, nhìn thế giới bằng đôi mắt hạn hẹp của mình rồi chỉ tay vào người khác.

co-nhan3

Khi có ý kiến khác nhau, họ sẽ nhanh chóng bác bỏ kinh nghiệm, thậm chí có thể kéo bạn xuống nước và phủ nhận những quyết định đã được cân nhắc gọi là kinh nghiệm của chính họ.

Nhưng thực tế, người ta càng biết tôn trọng bạn thì họ càng cảm thông và ủng hộ. Người ta càng ít quan tâm đến bạn thì sẽ càng dễ vô lương tâm và can thiệp nhiều hơn. Thói quen suy nghĩ của họ là cực kỳ khó thay đổi và khi gặp người như thế chúng ta nên tránh thật xa.

cam-xuc

Tránh xa hố đen dục vọng và tận hưởng cuộc sống giản dị

Những người có khao khát như hố đen là những người cực kỳ tham lam. Ai cũng có mong muốn, nhưng mọi thứ chỉ phù hợp khi biết có chừng mực. Nếu quá tham lam sẽ khiến bạn trở thành nô lệ của dục vọng và rơi vào hố đen vô tận của dục vọng.

Dục vọng không đáng sợ, nhưng đáng sợ là rơi vào hố đen dục vọng và không thể tự mình thoát ra. Nửa sau cuộc đời, hãy tránh xa những người là hố đen dục vọng và tẩn hưởng cuộc sống bình dị, sung túc.

Tránh xa những hố đen cảm xúc, lấy lại sự bình yên

ho-den2

Người mang hố đen cảm xúc thường là những người không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Cuộc sống này ai cũng thế, 9 phần 10 là điều không như ý. Nếu chúng ta có thể cảm xúc của mình phun trào như núi lửa, cảm xúc sẽ nuốt chửng chúng ta khi chúng ta trút chúng ra.

Cảm xúc cực kỳ dễ lâu lan và nó có thể biến thành cơn lũ. Trong cuộc sống, đa số những người mang hố đen sẽ cướp đi năng lượng tích cực và giết chết tinh thần của chúng ta, không những khiến chúng ta kiệt quệ mà còn khiến chúng ra chịu sự ra tấn về mặt tinh thần.

Gặp kiểu người này thì đừng tranh cãi với họ làm gì cả. Sự lựa chọn khôn ngoan nhất là nên giữ im lặng và tránh thật xa. Nửa đời sau cuộc đời, những người tránh xa được hố đen cảm xúc sẽ không để mình quấy rầy bởi những cảm xúc tiêu cực.

Những người bạn thường ở bên cạnh sẽ quyết định đến con người và cuộc sống của chính bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link