3 loại người lúc nào phiền muộn, túng quẫn: Bạn thì sao?

10:07, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc chỉ có mặt trên thế giới này khi con người vứt bỏ được những nhu cầu thái quá thuộc ham muốn cá nhân. Ham muốn càng nhiều thì càng vất vả, khổ sở nhiều.

Kiểu người không thể buông bỏ

Trong cuộc đời này, con người có nhiều lòng tham vô đáy. Lúc nào chúng ta cũng cảm thấy thiếu thốn, có cái này rồi lại muốn có cái khác. Nhưng chính việc càng tham lam càng khiến phiền não, trái tim mệt mỏi.

Con người chẳng ai có thể sống thiếu cơm áo gạo tiền được cả, nếu dễ dàng từ bỏ đi những nhu cầu đó thì sống làm sao được. Thực tế thì những gì Phật dạy là sự buông từ chứ chẳng phải là sự từ bỏ, không tham lam đâu phải là không nỗ lực. Buông bỏ ở đây chỉ là bỏ đi những thứ làm mình sầu não mà thôi.

Trong cuộc đời này, con người có nhiều lòng tham vô đáy. (ảnh minh họa)

Trong cuộc đời này, con người có nhiều lòng tham vô đáy. (ảnh minh họa)

Nếu bạn không thể buông bỏ được chúng, những loại nghi tâm ấy dần dần sẽ đầu độc tâm hồn của bạn khiến bạn chẳng ngày nào có thể sống yên ổn.

Kiểu người luôn muốn nhiều hơn, không biết hài lòng

Lòng tham của con người là cực kỳ lớn. Đối với nhu cầu, khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đầy đủ cả.

Hạnh phúc chỉ có mặt trên thế giới này khi con người vứt bỏ được những nhu cầu thái quá thuộc ham muốn cá nhân. Ham muốn càng nhiều thì càng vất vả, khổ sở nhiều.

Đối với nhu cầu, khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đầy đủ cả. (ảnh minh họa)

Đối với nhu cầu, khát vọng của con người thì cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đầy đủ cả. (ảnh minh họa)

Kiểu người luôn chìm đắm trong quá khứ, không dứt ra được

Trong cuộc sống này có nhiều chuyện xảy ra chẳng đúng như ý muốn của chúng ta. Có lúc chúng ta than vãn, buồn phiền chẳng giải quyết được gì mà còn khiến bản thân mình thêm sự mệt mỏi hơn mà thôi.

Trong cuộc sống này có nhiều chuyện xảy ra chẳng đúng như ý muốn của chúng ta.  (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống này có nhiều chuyện xảy ra chẳng đúng như ý muốn của chúng ta. (ảnh minh họa)

Đã là quá khứ thì nhất định phải buông bỏ, càng níu kéo thì càng chìm đắm trong đau khổ mà thôi. Con người nếu cứ mải miết sống trong quá khứ, thì chắc chắn là cả đời này chẳng thể làm nên chuyện gì to lớn được nữa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: