3 loại nước uống từ nguyên liệu rẻ tiền giúp làm đẹp da, giảm cân lại ngừa cảm cúm hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thức uống này vừa giúp bạn giảm cân, vừa giúp bạn tăng cường sức đề kháng phòng chống cảm cúm hiệu quả.

2 công thức pha nước uống với hạt chia

Hạt chia pha với sữa tươi

Đầu tiên bạn cho khoảng 1,5 muỗng canh hạt chia vào trong cốc, đổ nước ấm tới lưng cốc và đợi khoảng 15 phút cho hạt chia nở ra.

Sau khi hạt chia nở đều, bạn đổ thêm sữa tươi vào đầy cốc, khuấy đều lên là uống được. Bạn có thể uống 1 đến 2 cốc hạt chia pha sữa tươi một ngày, miễn là đủ với định lượng được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ở trên. Đối với người đang giảm cân thì nên dùng sữa tươi không đường.

download (5)

Hạt chia pha với sữa chua

Tương tự như trên, bạn pha 1,5 muỗng canh hạt chia với nước ấm rồi đợi 15 phút cho hạt nở đều.

Sau đó cho thêm 1 hộp sữa chua vào khuấy đều. Cách pha này rất ngon miệng. Bạn cho thêm các loại hoa quả vào mix cùng sẽ ngon tuyệt vời. Tuy nhiên người nào đang giảm cân thì nên dùng với sữa chua không đường và các loại hoa quả ít đường.

Ngoài 2 công thức nước uống pha với hạt chia, các bạn có thể làm thêm loại nước uống sau đây để thay đổi khẩu vị.

download (6)

Nước chanh mật ong pha muối

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: chanh tươi, mật ong và muối hạt.

Loại nước uống này có thể ngâm rồi bỏ tủ lạnh dùng dần cho nên đầu tiên bạn chuẩn bị một hộp thủy tinh tầm 500ml và khoảng 10 trái chanh tươi. Chanh tươi bạn thái lát mỏng ra như hình hướng dẫn

Sau đó bạn xếp chanh vào lọ thủy tinh, cứ một lớp chanh bạn lại rắc một lớp muối hạt mỏng cho đến hết thì đổ mật ong vào ngập lọ để ngâm.

Bạn đổ mật ong ngập lọ thủy tinh, đóng nắp và bỏ tủ lạnh ngâm trong tầm 5 ngày.

Sau khi ngâm xong mỗi lần uống bạn lấy khoảng 1 đến 2 thìa nước cốt chanh mật ong này pha với khoảng 100 đến 200ml nước ấm uống buổi sáng.

download (4)

Ngoài ra bạn có thể chế biến các loại nước uống giảm cân sau:

Công thức chế biến nước uống giảm cân với bí đao

Bí đao có hàm lượng nước và chất xơ cao trong khi calo lại rất thấp, vì vậy có thể trở thành một trong các loại nước uống giảm cân siêu đơn giản và hiệu quả. Công thức thực hiện món bí đao này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn những quả bí đao tươi, gọt sạch vỏ, loại bỏ hạt già rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép để lọc lấy nước cốt.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống nước ép bí đao sống nguyên chất hoặc cho vào một chút muối hoặc mật ong để tăng thêm hương vị, đồng thời bổ sung khoáng chất cho cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Thức uống giảm cân hiệu quả từ sả

Sả là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong nhiều món ăn, đem đến hương thơm đặc trưng, hấp dẫn. Bên cạnh đó, sả còn được ứng dụng trong việc chế biến các loại thức uống giảm cân vô cùng tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, sả là một loại thảo mộc, có tính ấm, vị cay nóng, có hàm lượng tinh dầu dồi dào. Nếu uống nước sả hằng ngày sẽ thúc đẩy trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thừa, đồng thời “đốt” cháy chúng cho các hoạt động sống hằng ngày. Từ đó, đem lại cho bạn một cơ thể săn chắc, vóc dáng thon gọn.

Đặc biệt, các hoạt chất trong cây sả còn có khả năng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, đào thải các chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết.

Thức uống giảm cân hiệu quả từ đậu đen

Đậu đen là một loại ngũ cốc quen thuộc trong các bữa ăn hay món tráng miệng hằng ngày của nhiều người. Tuy nhiên ít ai biết được công dụng tuyệt vời của nước nấu đậu đen trong việc giảm cân. Đậu đen có chứa hàm lượng các vitamin, khoáng chất dồi dào như vitamin A, B, C, PP, Lipid, protein cùng các axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc đánh tan mỡ thừa, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể.

Đối với những ai quá bận rộn với công việc hàng ngày thì hoàn toàn có thể lựa chọn cách nấu nước đậu đen rang để uống thay nước. Vừa tăng thêm hương vị cho nước uống, vừa bổ sung nước cho cơ thể và vừa giúp giảm cân hiệu quả. Đây là một trong các loại nước uống giảm cân rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ lần lấy một lượng đậu đen bằng nửa nắm tay đem rang chín rồi cho vào nồi nước sôi. Không đậy nắp mà tiếp tục đun trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất từ đậu được tiết ra và phát huy tốt công dụng giảm cân.

Một điều lưu ý đó là bạn chỉ nên lấy một lượng đậu vừa đủ cho việc nấu nước uống hằng ngày, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến nước bị đặc, không phát huy công dụng trong việc giảm mỡ.

Uống nước vỏ bưởi để giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại nước uống giảm cân thì không thể bỏ qua nguyên liệu vỏ bưởi vô cùng đặc biệt. Thay vì gọt bỏ phần vỏ và chỉ ăn các múi bưởi bên trong thì bạn có thể tận lại để chế biến thành các loại nước giảm cân thơm ngon, giàu dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe.

Trong vỏ bưởi có chứa hàm lượng tinh dầu cao, giúp điều chỉnh nồng độ chất béo trong máu, đồng thời hỗ trợ giảm cân rất tốt nếu bạn duy trì thói quen sử dụng nước nấu vỏ bưởi mỗi ngày thay cho nước. Sử dụng nước nấu vỏ bưởi hằng ngày cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư và lão hóa và một số bệnh lý khác nhờ các hoạt chất chống oxy hóa hoạt động mạnh mẽ.

Theo:  xevathethao.vn copy link