3 loại phân bón có sẵn trong nhà, giúp vườn cây trĩu quả xanh tươi tốt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại phân bón có sẵn trong nhà, lại vô cùng tiết kiệm giúp vườn cây trĩu quả xanh tươi tốt. Hãy cùng khám phá nhé!

Phân bón từ vỏ trứng

Trứng không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà vỏ của nó cũng rất có ích với chăm bón vườn tược. Theo nghiên cứu, trong cấu tạo của vỏ trứng có hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi - hoạt chất thiết yếu giúp thực vật tăng trưởng tốt, kèm theo đó là hàm lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho.

nhung-loai-phan-bon-co-san-trong-nha-cho-vuon-hong-trieu-bong-777777-1586775211-339-width600height450

Thế nên, vỏ trứng chính là một nguồn phân bón vô cùng dồi dào cho cây trồng. Chị em có có thể bóp vụn vỏ trứng (trứng sống hoặc trứng luộc đều được) hoặc xay nhỏ trước khi trộn vào đất để chúng phân hủy nhanh hơn. Vỏ trứng trung hòa độ pH còn giúp đất tơi xốp, cây sinh trưởng tươi tốt.

Phân bón từ bã chè, bã cà phê

Sử dụng bã chè, bã cà phê làm phân bón sẽ giúp đất giữ được độ ẩm, ngăn chặn sự tấn công của ốc sên và côn trùng, từ đó khiến cây tươi tốt hơn. Bạn chỉ cần rải bã chè hoặc bã cà phê (khô, đã bỏ hết nước) lên bề mặt của đất. Ngoài ra, không đổ bã chè, bã cà phê còn nóng lên cây, mà phải để bã chè đã nguội để tránh làm tổn thương cho cây trồng. Các loại cây ưa phân bón từ cà phê là: hoa hồng, khoai lang, khoai tây, nha đam... 

Phân bón từ vỏ chuối

vo-6a-6646-1531969056

Trong vỏ chuối chứa một hàm lượng kali dồi dào giúp cây phát triển rễ, điều hòa enzyme thực vật, hỗ trợ phần thân phát triển, chống côn trùng. Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa phốt pho, canxi, magie - rất tốt cho cây trồng. Bạn nên phơi khô vỏ chuối từ 3 đến 5 ngày, sau đó cắt nhỏ, rải quanh gốc cây như một lớp che phủ, trộn trực tiếp vào đất hoặc đem ủ phân chung với các nguyên liệu hữu cơ khác đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link