Cách rã đông thịt gà nhanh chóng, đảm bảo thịt vẫn tươi ngon, mềm ngọt như mới

( PHUNUTODAY ) - Một vài cách dưới đây sẽ giúp bạn rã đông thịt gà an toàn mà vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và mùi vị của gà.

Nhiều người chỉ chú trọng vào bước chế biến, tẩm ướp sao cho gà thật ngon mà không biết rằng, nếu 2 bước cấp đông và rã đông sai cách thì bước chế biến không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách rã đông thịt gà nhanh chóng

- Để gà từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh. Đây là cách rã đông an toàn nhất nhưng cũng mất nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác.

Để thịt gà xuống ngăn mát phía ngay gần cuối tủ lạnh để tránh việc nước từ thịt chảy ra có thể dây vào các loại thức ăn khác trong tủ lạnh. Nếu thịt gà chưa được bọc, hãy để thịt vào trong một chiếc bát hoặc một chiếc chảo nhỏ để nước không bị chảy đi.

cach-ra-dong-thit-01-1651

- Để mắt đúng lúc. Các hướng dẫn tiêu chuẩn chỉ ra rằng cần ít nhất 5h để rã đông 0,453kh thịt trong tủ lạnh.

Bạn cần lưu ý rằng việc rã đông cả một con gà trong ngăn mát tủ lạnh có thể mất đến hơn 24h. Vì vậy cần phải có kế hoạch trước cho hợp lý.

- Lấy gà ra khỏi tủ lạnh sau khi đã rã đông xong. Thịt gà sau khi tan đá sẽ trở nên mềm nhũn.

Kiểm tra xem gà đã rã đông hết chưa bằng cách để tay lên phần bụng rỗng của gà. Nếu trong bụng gà vẫn còn đá thì bạn cần phải để thêm một thời gian nữa để gà rã đông hẳn.

- Để gà đã rã đông trong tủ lạnh. Gà sau khi đã được rã đông có thể để trong tủ lạnh khoảng 1-2 ngày. Khi gà đã được rã đông bạn không nên để đông lại.

Để gà đã rã đông trong ngăn mát nhất của tủ lạnh. Điều này sẽ giúp gà không bị nhiễm vi khuẩn trong thời gian lâu hơn.

Chế biến các món ăn ngon từ gà cấp đông

Đầu bếp này chỉ lưu ý rằng, nhiều người có thể vội hoặc chưa hiểu đúng về rã đông nên có thói quen lấy gà cấp đông trong tủ lạnh và "phi" thẳng vào nồi luộc vì nghĩ rằng, nước nóng lên, gà sẽ tan dần. Cũng từ đó, họ có suy nghĩ nên ninh gà lâu thêm một chút cho gà chín hẳn.

Điều này là một sai lầm cần tránh trong quá trình chế biến thịt gà. Với cách làm này, thịt gà sẽ bị xơ, bở thịt, không còn được ngọt. Khi đun lâu, nước gà bị đục, không còn trong và vị ngọt như thông thường.

Cách làm đúng để gà ngon, chắc thịt là cho gà đã rã đông vào nước và tiến hành luộc. Không đun lửa quá to, gà dễ bị nứt, toạc da. Để lửa ở mức độ vừa phải. Trong khi luộc gà, cho chút muối và gừng để gà thơm và đậm vị hơn.

thitgarangngon

Một số món ăn khác từ gà cấp đông như: Gà rang gừng, thịt gà rang muối, gà xào sả ớt, gà xào nấm, gà xào chua ngọt… Với các món ăn này, cần lưu ý, sau khi chặt, xé thịt gà, không nên rửa lại gà đã rã đông với nước lã. Các bước tẩm ướp nấu như thông thường, không cần đun quá lâu, thịt dễ bị khô, dai, mất đi vị ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link