3 lý do mẹ bầu nên ăn chuối mỗi ngày, vừa tốt cho mẹ lại giúp con khỏe mạnh cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 lý do mẹ bầu nên ăn chuối mỗi ngày. Đây là một thức quả vàng vừa giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch, lại giúp con khỏe mạnh cao lớn.

Tăng cường canxi

Canxi là một trong những hoạt chất quan trọng bậc nhất giúp phát triển xương khớp, hộp sọ và răng, giúp thai nhi cao lớn vượt trội. Vậy nên trong thai kỳ, mẹ bầu hãy chú trọng việc cung cấp canxi đầy đủ, sẽ rất có lợi cho trẻ sau này. Ăn 1 quả chuối mỗi ngày sau bữa ăn 30 phút sẽ cung cấp những khoáng chất thiết yếu cho "những thiên thần nhỏ" trong bụng. Bên cạnh đó, canxi còn đóng vai trò giúp tăng cường các tế bào thần kinh, tăng khả năng tư duy và tập trung của trẻ sau này.

chuoi

Giúp cân bằng huyết áp

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường gặp một số tình trạng liên quan đến huyết áp. Duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là cách tốt nhất để ổn định tâm trạng, kiềm chế sự căng thẳng, bất an thái quá, không cần thiết. Theo khoa học, trong chuối rất giàu kali, rất cần thiết cho việc duy trì và cân bằng huyết áp của mẹ bầu. Bên cạnh đó còn giúp điều hòa ổn định lượng đường trong máu, ngăn chặn tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Phòng tránh thiếu máu

Trong thời kỳ mang thai, hệ miễn dịch và sức đề kháng của mẹ bầu sẽ suy giảm, nên rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu, đặc biệt là trong những thái cuối thai kỳ và sau khi sinh con. Tuy nhiên, mẹ bầu hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách ăn chuối mỗi ngày. Bởi chuối chính là một nguồn sắt tự nhiên tuyệt vời, vô cùng dồi dào cho mẹ bầu, rất tốt cho việc đảm bảo sự sức khỏe của mẹ, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link