Mang thai 3 tháng đâu, mẹ bầu thèm đến mấy cũng phải tránh xa loại quả này kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả không tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu, rất dễ khiến con bị dị tật bẩm sinh. Cần phải nắm rõ.

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh chứa một loại chất tên là latex - tác nhân chính dẫn đến hiện tượng co thắt tử cung, rất dễ gây ra tình trạng sảy thai hoặc sinh non. Bên cạnh đó, đu đủ xanh còn chứa các enzym ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. 

Quả nhãn

me bau nhan

Mẹ bầu ăn nhãn trong 3 tháng đầu sẽ gây ra các triệu chứng ợ nóng và táo bón. Đặc biệt, với mẹ bầu nào có cơ địa nhạy cảm hoặc xuất hiện triệu chứng dọa sảy thai thì phải tránh xa trong cả thai kỳ.

Quả dứa

Theo khoa học, trong dứa có một hoạt chất tên là Bromelain - làm mềm và kích thích co bóp tử cung, rất dễ dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên vào tuần cuối cùng của thai kỳ, thức quả này sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ hiệu quả hơn.

Nho

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chất resveratrol chứa trong vỏ nho sẽ ảnh hưởng không tốt đến mẹ bầu và thai nhi. Bởi trong thời điểm này, hệ thống tiêu hóa của mẹ bầu đang suy yếu, nếu tiếp nhận lượng resveratrol và tính axit cao của nho, sẽ gây ra những cơn ốm nghén kéo dài, thậm chí dẫn đến tiêu chảy, thai lưu hoặc sảy thai.

Nha đam

Nha đam nổi tiếng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho làn da phụ nữ. Thế nhưng trong 3 tháng đầu, mẹ bầu cần tránh "càng xa càng tốt". Trong nha đam chứa một thành phần tương tự thuốc nhuận tràng đó là anthraquinone, dẫn đến tình trạng co thắt tử cung, xuất huyết vùng chậu, dẫn đến sảy thai. 

Mẹ bầu lưu ý, thông tin mang tính tham khảo. Để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ, hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link