3 màu sơn cửa chính phạm vào đại kỵ: Triệt tiêu tài lộc, sức khỏe xuống dốc, vợ chồng dễ cãi vã

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là nơi đón nhận vận khí đầu tiên trước khi vào nhà nên việc chọn màu sơn cửa rất quan trọng, nếu chọn màu sơn cửa phạm vào đại kỵ sẽ khiến tài lộc, sức khỏe... bị ảnh hưởng.

3 màu sơn cửa chính phạm vào đại kỵ

Màu vàng đất

Màu vàng đất vừa tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc lại khá bắt mắt nên hay được dùng để sơn nhà và cửa chính. Thế nhưng, trong thuyết âm dương ngũ hành thì đây lại là màu của sao Ngũ Hoàng - tượng trưng cho sát khí. Đồng thời, màu vàng đất cũng đại diện cho đao, kiếm… dễ gây 'sát thương' cho người khác. Bởi vậy, nếu sơn cửa chính bằng màu vàng đất thì gia đình quanh năm thường xuyên xảy ra tranh cãi, xích mích; đi ra ngoài hay va chạm, gây gổ với người khác; dễ gặp họa.

Màu đen

Sơn cửa bằng màu đen nhìn khá sang trọng, không bị bắt bẩn nhưng nếu xét về phương diện phong thủy thì không tốt chút nào. Màu đèn dễ chiêu dụ tà khí, bệnh tật, những điều không may mắn, sự nặng nề, u ám. Nếu sơn cửa bằng màu đen thì các thành viên trong nhà rất hay ốm đau, bệnh tật, đường tài lộc bị chặt đứt, gia đình dễ đổ vỡ, hôn nhân không hạnh phúc. Đồng thời, tâm trạng của những người sống trong nhà luôn u uất, chán nản, dễ trầm cảm và mất ngủ.

Màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, tiền tài, hay được dùng để trang hoàng nhà cửa; nhất là trong dịp Tết hoặc trước những sự kiện đặc biệt của gia đình. Dù tốt là vậy nhưng nếu sơn cửa chính bằng màu đỏ thì lại là đại họa đấy ạ. Màu đỏ dễ khiến tâm lý con người bị hưng phấn quá độ, dẫn đến nóng nảy, dễ sinh cãi vã hoặc dính vào chuyện tranh chấp không đâu. Đối với ngôi nhà xây theo hướng Tây thì lại càng đại kỵ hơn bởi sẽ khiến người sống trong đó luôn thấy nóng bức, bực bội, nhất là vào thời điểm giữa trưa.

images

Nên sơn màu gì cho cửa chính hợp phong thủy?

Nếu cửa chính nhà bạn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, hai hướng này mang ngũ hành thổ thì các màu như xanh lá cây, xanh lam - thuộc hành mộc và các màu như đen, xám và xanh lam - thuộc hành thủy nên tránh. Bởi vì mộc khắc thổ và thổ khắc thủy.

Nếu cửa chính của bạn ở hướng Đông hoặc Đông Nam thì những hướng này thuộc hành mộc. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho cửa chính, bạn cần tránh sử dụng màu trắng, bạc, kem và màu ánh kim. Đặc biệt lưu ý không sử dụng cửa làm từ kim loại, vì kim loại thuộc hành kim (kim khắc mộc).

Đồng thời, không nên sơn cửa chính bằng các màu thuộc hành hỏa như đỏ, hồng, cam, tím vì hành hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng ngũ hành Mộc ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Thay vào đó, bạn nên chọn cửa chính có chất liệu bằng gỗ, có nước áo được sơn màu xanh da trời hoặc xanh lục, xám hoặc xanh đen.

Tây và Tây Bắc thuộc ngũ hành kim mà hỏa khắc kim. Do đó, khi chọn cửa chính, tuyệt đối không được chọn cửa màu đỏ, hồng, tím và các màu thuộc hành hỏa.

Để mang lại may mắn cho gia đình, nên chọn cho cửa chính lớp sơn có màu vàng cát, vàng tươi, be (thổ sinh kim). Nếu không bạn có thể chọn các màu khác như xanh biển, xám vì hai màu này thuộc hành thủy, rất hợp cho cửa chính, cửa hướng Bắc.

Màu sắc cửa chính phù hợp nhất cho nhà hướng Nam là xanh lục, xanh da trời thuộc hành mộc, tương sinh cho mệnh hỏa. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành hỏa để thúc đẩy vượng khí của nguyên tố Hỏa.

Để có kết quả tốt nhất, màu sắc của cửa chính của ngôi nhà phải tương hợp với các hướng sinh vượng trên nhưng hướng đó phải là hướng tốt nhất dựa trên tuổi của gia chủ.

Những điều cần lưu ý trước khi bắt tay vào sơn cửa chính

Đừng sơn bất kỳ lớp sơn nào lên cửa sổ và cửa ra vào của ngôi nhà của bạn mà không có sự tìm hiểu kỹ. Trước tiên, hãy tìm hiểu vật liệu chính xác của cửa sổ, cửa ra vào để bạn có thể chắc chắn rằng mình đang mua loại sơn phù hợp để cải tạo cửa sổ mới hoặc sửa sang cửa chính theo một cách tuyệt vời.

Tùy thuộc vào chất liệu cửa chính của bạn là thép, gỗ hay nhựa UPVC, thì loại sơn và quy trình sơn khác nhau đáng kể. Ví dụ: cách chắc chắn nhất để hoàn thiện cửa thép hoặc nhôm là thông qua một quy trình được gọi là sơn tĩnh điện, trong đó khung được nhúng hoặc phun một loại bột màu tích điện từ tính. Điều này tạo ra một kết thúc sơn rất mịn, có thể là mờ, satin hoặc bóng.

Mặt khác, cửa chính của ngôi nhà có chất liệu gỗ sẽ được sơn sửa bằng cách vẽ bằng tay theo phong cách truyền thống, nhưng cách làm này sẽ lưu lại những vết cọ trên bề mặt cửa chính. Nếu người vẽ có tay nghề tốt sẽ có thể tạo ra một kết cấu mịn và đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cửa chính được hiện đại hơn, thì có thể thử phun sơn lên bề mặt gỗ. Cách làm này sẽ giúp lớp sơn trên cửa chính được đều màu, mịn, sắc nét hơn. Ngoài ra, nếu cửa sổ có chất liệu là nhựa UPVC cũng có thể khoác lên màu áo mới, miễn là bạn sử dụng loại sơn lót phù hợp làm lớp nền tốt cho lớp sơn hoàn thiện.

Khi chọn lớp sơn hoàn thiện cho cửa chính, hãy bắt đầu bằng cách xem xét màu sắc xung quanh của ngôi nhà nơi có cửa sổ và cửa chính mà bạn đang chuẩn bị sơn. Ngôi nhà được xây bằng gạch, trát vữa, đá hay gỗ? Sau khi xem xét màu sắc tổng thể, bạn có thể chọn bảng màu liền kề hay trầm hơn một tông so với màu tường để tạo hiệu ứng đồng nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

Mặt khác, bạn có thể chọn những màu sắc tương phản cho phần khung cửa sổ để ngôi nhà được cân bằng về mặt sắc thái, trông tinh tế và trang nhã hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link