3 màu sơn cửa mang sát khí, triệt đường tài lộc, rước thêm tai họa vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Màu đỏ tuy mang lại may mắn nhưng không phải màu sắc thích hợp chọn làm sơn cửa.

3 màu sơn cửa phạm đại kỵ phong thủy

Cửa chính màu đỏ: Gây hung hiểm cho vận khí

3-mau-cua-chinh-dai-ky-01

Người Việt thường quan niệm màu đỏ mang lại may mắn nên thường dùng để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, cửa chính không nên sơn màu đỏ. Cửa ra vào màu đỏ sẽ tạo cảm giác sợ hãi, bực dọc cho con người. Màu đỏ còn tượng trưng cho cảnh báo nguy hiểm, dễ khiến con người trở nên hưng phấn quá độ, nóng nảy sinh ra cãi vã hoặc dẫn tới tranh chấp, kiện tụng. Đặc biệt, những ngôi nhà hướng Tây nếu sơn cửa màu đỏ sẽ mang tới cảm giác khó chịu, nóng bức lúc mặt trời lên đỉnh. 

Gia chủ không nên sơn cửa màu đỏ mà chỉ dùng các món đồ trang trí màu đỏ như câu đối, chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ để dán lên cửa tạo cảm giác vui tươi. 

Cửa chính màu vàng đất: Chiêu dẫn sát khí

3-mau-cua-chinh-dai-ky-02

Màu vàng đất cũng được nhiều gia đình ưa chuộng vì nó tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc. Tuy nhiên, theo thuyết ngũ hành âm dương, đây là màu của sao Ngũ hoàng - một biểu tượng của sát khí và những việc không may. Ngoài ra, màu vàng cũng tượng trưng cho các vật làm bằng kim loại như đao, kiếm... mang tính sát thương cao. Vì vậy, sơn cửa màu vàng đất không khác nào treo cây đao lớn trước cửa, dẫn dụ sát khí của hung tinh Ngũ hoàng vào nhà, gây ra nhiều tai họa.

Cửa chính màu đen: Thu hút tà khí

3-mau-cua-chinh-dai-ky-03

Màu đen là một trong những gam màu không nên sử dụng để sơn cửa chính. Tuy nó mang lại cảm giác mạnh mẽ, sang trọng nhưng cửa chính màu đen lại tượng trưng cho tài khí và những điều không may mắn. Ngoài ra, màu đen còn gợi tới cảm giác và suy nghĩ đen tối, xấu xa. Màu này còn mang ý nghĩa bệnh tật, tang tóc. Sơn cửa màu đen còn mang đến cảm giác nặng nề, u ám khiến tình cảm gia đình dễ tan vỡ.

Vì vậy, chọn sơn cửa màu đen chẳng khác nào bạn tự rước thêm điều không may, đưa âm khí vào nhà. Theo phong thủy, ngôi nhà có cửa chính màu đen sẽ khiến các thành viên có tâm trạng u buồn, trầm cảm, dễ mắc bệnh vặt, tài lộc cũng không thông suốt.

Chọn màu sơn hợp phong thủy theo mệnh của gia chủ

Gia chủ nên chọn màu sơn cửa dựa theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành (Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ) và sự tăng khắc (Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim).

Dựa theo 2 nguyên tắc trên, người mệnh Kim có thể chọn sơn màu trắng hoặc màu ánh bạc, không chọn màu đỏ. Người mệnh Mộc có thể chọn sơn màu xanh, không chọn màu trắng và vàng. Mệnh Thủy nên chọn màu xanh lam, tím, không chọn màu nâu, vàng đất. Mệnh Hỏa có thể chọn màu hồng, màu vàng xám, màu nâu và không dùng màu xanh lá.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link