3 mẹo giúp nàng thấp bé nhẹ cân chọn áo dài chuẩn đẹp, tạo hiệu ứng thon thả cho vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - Điều đầu tiên cần chú ý đó là tránh xa những thiết kế quá nhiều chi tiết cách điệu.

Vào những ngày đầu Xuân, không ít chị em đã tham khảo và ngắm nghía những mẫu áo dài để chuẩn bị diện trong Tết này. Thế nhưng áo dài lại là thiết kế có thể tố vóc dáng nhiều nhược điểm nhất là với ai có chiều cao khiêm tốn. Điều đầu tiên cần chú ý đó là tránh xa những thiết kế quá nhiều chi tiết cách điệu, chính sự tinh giản nhẹ nhàng mới tạo hiệu ứng thon thả, cao ráo cho vóc dáng của bạn.

Áo dài cách điệu phần tà

Một mẫu áo dài có hack chiều cao hay không nằm ở phần tà thướt tha này. Nàng thấp bé không nên chọn những tà áo dài quá ngắn sát gối, cũng như dài lượt thượt chạm đất. Các nàng nên chọn những mẫu áo dài Tết 2024 điểm thêm chi tiết cách điệu phần tà áo. Đó có thể là thiết kế tà kép với hai tà áo thướt tha bay bổng, hay kiểu tà nối tiếp nhau mag cảm giác đầy nữ tính. 

ao_dai

Chọn áo dài có phần cổ cao cứng cáp thay vì cổ tròn

Chi tiết cổ áo cũng góp phần tăng hiệu ứng cao ráo, mảnh mai. Đặc biệt những chiếc áo dài cổ đứng cứng cáp theo đúng âm hưởng truyền thống, dáng cổ áo này ôm lấy phần cổ cao mảnh mai của bạn, tạo cảm giác cho phần cổ và phần thân trên mảnh mai hơn. 

ao-dai-co-cao-truyen-thong

Chọn họa tiết/ hoa văn cho áo dài

Nàng thấp bé nên ưu ái nhiều đến những họa tiết nhỏ xinh điểm xuyết trên tà áo dài. Những bông hoa nhỏ xinh nhẹ nhàng càng nhìn càng thấy mảnh mai, yêu kiều giúp vóc dáng thêm phần thanh thoát.

ao_dai3

Ngoài ra có thể chọn hoa văn được thêu dọc thân hoặc tập trung vào đường viền của tà áo dài. Họa tiết tập trung theo một dải chạy dọc sẽ giúp phần tà áo nhìn thướt tha hơn.

Sự mảnh dẻ của từng mẫu hoa văn trên áo góp phần tạo nên một thiết kế nhẹ nhàng thanh tao, để nàng nào diện lên cũng e ấp dịu dàng vô cùng.

Chọn áo dài và quần lụa xuyệt tông

Một mẹo nữa là bạn nên chú ý đến màu sắc của bộ áo dài. Khi mix đồ xuyệt tông bao giờ cũng cho hiệu ứng hack chiều cao, tôn chân dài cực kỳ vi diệu.

Sự đan xem đậm nhạt của áo và quần hay đơn giản cả hai đều chung một sắc độ đồng điệu, khi đó dù là thiết kế truyền thống hay cách tân hiện đại thì cũng đều khéo léo tôn chiều cao cũng như giúp vóc dáng của nàng thêm phần thanh mảnh và cuốn hút. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link