Phát hiện "cục máu đông" rơi dưới chân tưởng kinh nguyệt nhưng sự thật khiến cô gái hoảng loạn vì quá đáng sợ

( PHUNUTODAY ) - Đang đi phát hiện "cục máu đông" rơi dưới chân tưởng kinh nguyệt nhưng sự thật khiến cô gái hoảng loạn vì quá đáng sợ.

say-thai

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, cô gái Tiểu Lệ, 18 tuổi đang đứng chờ xe buýt ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thì bất ngờ cảm thấy đau bụng. Tiểu Lệ nhìn xuống thì thấy máu chảy xuống dưới chân và thậm chí còn có cả một "cục máu đông" dài khoảng 10 cm rơi ra từ bộ phận dưới. Cô gái ôm bụng vì đau đớn trong khi máu vẫn tiếp tục chảy ra ở phía dưới.

Sau đó, một vài người đã nhìn thấy tình trạng của Tiểu Lệ và chạy tới giúp đỡ. Cô gái trẻ nghĩ rằng có lẽ mình chỉ đang đến kỳ kinh nguyệt nhưng sau khi kiểm tra lại "cục máu đông" kia, mọi người nhận ra đó là một phôi thai và cho rằng Tiểu Lệ đã sảy thai.

Ngay lập tức, Tiểu Lệ được đưa tới Bệnh viện Đại học Thâm Quyến để cấp cứu. Ban đầu, cô gái còn chần chừ và nói: "Tôi không đến bệnh viện đâu. Tôi không có tiền". Tuy nhiên một người đã nhẹ nhàng xoa dịu và thuyết phục cô.

Tại bệnh viện, bác sĩ thông báo rằng Tiểu Lệ đã sảy thai. Thông tin này khiến cô gái vô cùng sốc và không thể tin nổi. "Tôi có thai ư? Không thể thế được. Hai tháng nay tôi không đến kỳ nhưng tôi cứ nghĩ đó là rối loạn kinh nguyệt", Tiểu Lệ nói trong sự ngạc nhiên.

Các bác sĩ cũng tiết lộ thêm rằng, việc Tiểu Lệ bị sảy thai không phải do tác động của con người gây ra. Cô đã có thai ngoài tử cung nhưng do không biết nên không được điều trị kịp thời dẫn tới chảy máu và thai nhi bị trục xuất ra ngoài. Rất may do được cấp cứu kịp thời nên tính mạng của cô gái này không bị ảnh hưởng.

Dấu hiệu sảy thai sớm

Sảy thai là nỗi lo lớn nhất của các mẹ trong thai kỳ đặc biệt trong những tháng đầu mang thai. Sảy thai được tính từ khi thai bắt đầu hình thành cho đến trước 20 tuần. Thông tin đáng buồn cho các mẹ là theo số liệu thống kê, có đến 20% thai kỳ kết thúc bằng việc sảy thai. Vì vậy, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu sảy thai sớm để được can thiệp kịp thời bởi bác sĩ chuyên khoa. Trong rất nhiều trường hợp, khi được điều trị kịp thời, đúng cách, em bé sẽ thoát khỏi nguy hiểm.

Cùng tìm hiểu về các dấu hiệu sảy thai sớm và khi gặp những triệu chứng này, mẹ bầu nên đi gặp bác sĩ ngay:

Mất triệu chứng mang thai

Dù đã thử và biết mình có thai nhưng lại chẳng thấy triệu chứng nào. Đây không phải điều hiếm gặp, bởi nhiều chị em không bị “hành”, các biểu hiện rất nhẹ, khó phát hiện ra nếu không để ý, do đó mới có chuyện một số người không hề biết mình đang mang thai trong suốt mấy tháng đầu. Đối với các mẹ nghén bình thường khác, đột nhiên mất các dấu hiệu như ngực không còn căng tức, không thấy buồn nôn… thì phải kiểm tra tim thai ngay.

Chảy máu bất thường

Dấu hiệu đầu tiên phải kể đến là việc chảy máu âm đạo. Thực ra, khi mang thai, một lượng nhỏ máu màu sẫm có trong tử cung 7 - 10 ngày sau khi trứng rụng, hoặc có ở thời điểm chu kỳ kinh (chu kỳ lúc chưa mang thai) có thể xuất hiện. Hoặc do cổ tử cung của bạn mềm và đang có máu nên sẽ ra một chút sau khi quan hệ.

Nhưng nếu âm đạo bị chảy máu đỏ tươi rồi ngưng, lặp đi lặp lại, màu sắc của máu cũng thay đổi từ màu đỏ tươi tới màu nâu mận chín, là triệu chứng báo hiệu hàm lượng hormone đang sụt giảm và quá trình sẩy thai có thể xảy ra. Lúc này, việc mẹ cần làm là nên đi khám bác sĩ. Bạn vẫn còn hi vọng vì 70% phụ nữ bị chảy máu dạng này vẫn giữ được con.

Trong trường hợp ngay những tuần đầu tiên, bị ra những mảng huyết dày, sẫm màu, sau đó là chất nhầy hơi hồng hoặc xám kèm theo chuột rút, đau bụng, lưng thì cũng nên đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn