3 phương pháp trữ đồ cực thông minh của người Nhật giúp nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật sống rất gọn gàng, kỷ luật. Nhìn cách họ cất trữ đồ cũng cho thấy điều đó.

Cất trứng trong những chiếc hộp bảo quản

Trứng là thực phẩm khá dễ ăn lại chế biến được nhiều món nên hầu như gia đình nào cũng tích trữ vài chục quả trứng. Vỏ trứng khá mỏng, chỉ một va đập nhẹ cũng khiến chúng vị vỡ, hư hỏng vậy nên cách bảo quản trứng khá quan trọng.

Phụ nữ Nhật sau khi mua trứng về thường cất trong những chiếc hộp bảo quản riêng. Những chiếc hộp này có thiết kế nhiều lỗ tròn, mỗi một lỗ đặt được 1 quả trứng. Mỗi một hộp như vậy có thể cất được rất nhiều trứng. Những quả trứng lại nằm cố định một vị trí nên được bảo quản tốt hơn, tránh bị vỡ. Thiết kế ngăn kéo trong suốt cũng giúp bạn lấy trứng dễ dàng hơn.

Sử dụng giá để giày hai lớp

Tủ giày của người Nhật thường được đặt ở ngay lối vào phòng khách. Không gian tủ giày có hạn nhưng họ vẫn có thể cất được rất nhiều dày. Để làm được điều đó, phụ nữ Nhật sử dụng những chiếc tủ đựng giày hai lớp và một món đồ nhỏ giúp tăng gấp đôi sức chứa của tủ giày. Kệ hai lớp có thể điều chỉnh được phù hợp với mọi loại giày dép, thuận tiện để cất giữ từng đôi giày một lần.

meo-tru-do-giup-nha-cua-gon-gang-1

Nhìn vào tủ giày như vậy trông gọn gàng, đồng bộ, ngăn nắp mới thấy thích con mắt. Khác hoàn toàn với một tủ giày lộn xộn, không đủ chỗ chứa và có khi còn phải để giày ở bên ngoài tủ.

Sử dụng tấm lau sàn

Nếu không lau sàn mỗi ngày thì mỗi tuần ít nhất nhà bạn cũng lau sàn 2 -3 lần. Sàn nhà nếu không lau chùi sạch sẽ thì khi bước chân lên sẽ có cảm giác rất khó chịu. Nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ đang tập bò cần phải lau thường xuyên hơn.

Các loại cây lau nhà sau một thời gian sử dụng phần bông đều chuyển từ trắng sang đen và dù bạn cố gắng thế nào nó cũng không thể trắng lại được như ban đầu. Nếu cứ lau như vậy thì trên sàn nhà sẽ xuất hiện màng dầu và các đốm đen nhỏ, rất khó lau bằng nước sạch.

Bí quyết của phụ nữ Nhật là cho thêm tấm lau sàn vào nước rửa sàn. Tấm lau sàn dùng để thay thế cho bông lau bình thường. Nó chứa nhiều chất hoạt động bề mặt và nhân tố phân hủy sinh học có thể tẩy các vết bẩn trên bề mặt sàn mà không cần tạo bọt, không để lại dấu vết. Sau khi dùng, có thể vứt tấm lau này đi nên bạn không phải đụng tay quá nhiều vào rẻ lau.

Nếu không muốn dùng tấm lau sàn, bạn có thể thay bông lau sau một thời gian sử dụng.   

Theo:  khoevadep.com.vn copy link