Đầu bếp chia sẻ công thức làm sa tế ớt thơm ngon ăn kèm món nào cũng hợp

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi ngay cách làm sa tế ớt sau đây để có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tới 6 tháng mà không sợ hỏng.

Nguyên liệu làm sa tế

Sa tế là một nguyên liệu với đa chức năng. Không chỉ sử dụng với các món phở, nó còn được dùng để ướp gia vị cho các món nướng, chiên. Hoặc ngoài ra còn sử dụng trong các món lẩu để tạo độ cay cho nước lẩu.

Để thực hiện cách làm sa tế tại nhà bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Ớt tươi: 15 trái
  • Sả: 2-3 củ
  • Ớt bột: 1 chén
  • Tỏi: 2 củ
  • Muối, đường, nước tương và dầu ăn.

Hướng dẫn làm ớt sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ớt tươi bạn đem bỏ cuống rồi rửa thật kỹ với nước sạch và để ráo. Sau đó, bạn dùng dao thái ớt thành những miếng mỏng, để riêng. Bạn nên thái ớt thành những miếng chéo nhỏ. Sau đó bạn giã nhuyễn ớt cùng với chút đường hoặc bạn có thể băm nhuyễn.

Tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, bạn đem tỏi đập dập rồi băm nhỏ, để riêng.

Sả bạn bỏ phần vỏ bên ngoài rửa sạch rồi băm nhuyễn. Chú ý chỉ lấy phần củ bên dưới.

Empty

Bước 2: Làm sa tế

Trước tiên bạn hãy bắc chảo lên bếp. Sau đó cho khoảng 1/2 muỗng dầu ăn vào đun sôi. Lần lượt bạn cho tỏi và sả ở trên vào đảo đều tay cho tới khi thấy chuyển màu hơi ngà ngà thì tiếp tục cho ớt băm, ớt bột cùng với đường vào. Chú ý đảo đều tay để hỗn hợp đều và không bị cháy khét.

Lưu ý khi nấu bạn nên đun với ngọn lửa nhỏ liu riu là được.

Lúc này, quan trọng nhất là đảo đều và thật nhanh tay trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, bạn cho thêm 2 muỗng nước tương vào, tiếp tục đảo đều cho tất cả hỗn hợp trộn đều vào nhau là có thể tắt bếp.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu điều để tạo màu sắc cho sa tế. Với các bước làm sa tế như trên thêm và đó bạn trộn 2 thìa lớn dầu điều cùng với 1/2 thìa dầu ăn đun sôi cho tới khi chuyển màu đỏ trong đẹp mắt thì tắt bếp. Phần hỗn hợp này bạn cho vào cuối cùng là được.

Nếu bạn không thích ăn cay nhiều thì có thể trộn lẫn ớt hiểm + ớt sừng (là loại ớt có độ cay nhẹ) vào và giảm số lượng ớt đi.

Empty

Dù chỉ là món gia vị nhưng nếu có thể tự tay làm thì chẳng còn gì đảm bảo hơn. Nếu là tín đồ của món cay, hãy vào bếp làm món sa tế với công thức siêu dễ ngay hôm nay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link