Mẹo rã đông thịt gà, đảm bảo thịt săn chắc, tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt gà là việc rất dễ làm nhưng nếu bạn quên rã đông thịt từ tối hôm trước thì phải làm thế nào?

Xử lý thịt gà tươi: Khi xử lý thịt gà tươi, bạn hãy sử dụng dao và thớt riêng, tránh để thịt gà tiếp xúc với các thực phẩm khác như hoa quả hoặc rau xanh để ngăn tình trạng vi khuẩn lây lan giữa các loại thực phẩm

Rã đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh: Khi rã đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh, bạn hãy bọc thịt gà bằng màng bọc thực phẩm và để thịt ở ngăn dưới cùng, tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác. Cách rã đông này có thể mất cả ngày, do đó bạn hãy bỏ thịt gà vào ngăn mát vào thời điểm hợp lý để đảm bảo nguyên liệu khi cần sử dụng.

Empty

Rã đông bằng nước: Bạn nên rã đông thịt gà bằng nước lạnh, không phải nước ấm hay nước nóng. Nhiệt độ càng cao, vi khuẩn càng dễ sinh sôi. Hãy bọc kín thịt gà trong túi, ngâm ngập trong nước, và thay nước nửa tiếng một lần cho đến khi thịt rã đông hoàn toàn.

Rã đông bằng lò vi sóng: Rã đông thịt bằng lò vi sóng khá đơn giản, vì lò vi sóng đã có sẵn chức năng này. Hãy đặt thịt gà vào lò vi sóng và rã đông thành từng đợt khoảng 1 - 2 phút, sau đó kiểm tra xem thịt đã rã đông hoàn toàn chưa, rồi tiếp tục rã đông nếu cần.

Đừng để gà bị chín khi rã đông.

- Chế biến gà ngay lập tức sau khi rã đông. Bạn phải chế biến gà ngay sau khi rã đông trước khi cho lại vào tủ lạnh.

Lưu ý:

- Để nhiệt độ rã đông càng thấp thì vi khuẩn sẽ càng có ít cơ hội xâm nhập vào thịt gà.

- Tránh rã đông gà bằng cách để gà ở nhiệt độ phòng trong khu vực bếp nấu vì như vậy gà sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn.

- Nhớ rửa tay kỹ sau khi cầm thịt gà sống.

Empty

- Nếu để nguyên cả con gà khi rã đông trong lò vi sóng sẽ có hiệu quả cao. Bạn vẫn có thể rã đông nguyên con nhưng làm như vậy gà sẽ dễ bị nhiễm khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link