3 sai lầm tai hại khi dùng bột giặt khiến quần áo nhanh cũ, máy giặt chóng hỏng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn có những suy nghĩ sai lầm về bột giặt dẫn tới việc sử dụng không đúng cách, làm hại quần áo và cả máy giặt.

Dùng nhiều bột giặt

Nhiều người cho rằng, cho nhiều bột giặt quần áo sẽ sạch hơn nhưng đây là thói quen vô cùng có hại. Dùng quá nhiều chất giặt tẩy khiến quần áo khó được làm sạch hoàn toàn. Dư lượng xà phòng còn bám lại trên quần áo nhiều dễ gây kích ứng cho da.

Bên cạnh đó, lượng bột giặt quá nhiều sẽ để lại nhiều cặn xà phòng, sợi vải thừa làm ống nước xả và bộ lọc của máy giặt bị tắc nghẽn.

Bạn cũng phải tốn nhiều nước hơn mới có thể làm sạch được quần áo. Đồng nghĩa với chi phí điện nước đều tăng lên nhưng tuổi thọ của máy lại giảm đi.

sai-lam-dung-bot-giat-01

Chọn sai loại bột giặt

Đây là vấn đề mà các bà nội trợ rất ít khi để ý. Bạn chỉ chọn bột giặt theo thói quen mà không phân biệt giữa bột giặt tay và giặt máy.

Dùng bột giặt không phù hợp chính là một nguyên nhân khiến máy nhanh hỏng.

Bột giặt tay thường tạo ra nhiều bọt hơn, không phù hợp cho giặt máy.

Máy giặt cửa ngang cần loại bột giặt chuyên dụng ít bọt hơn so với máy giặt cửa trên.

Do đó, tùy vào mục đích sử dụng, bạn cần phải chọn đúng loại bột giặt và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chọn bột giặt nhiều bọt

Nhiều người cho rằng, bột giặt càng nhiều bọt thì khả năng tẩy rửa càng tốt. Tuy nhiên, sự thật là nhà sản xuất tăng thêm chất tạo bọt để sinh ra nhiều bọt hơn trong quá trình giặt chứ không ảnh hưởng đến khả năng tẩy rửa của xà phòng.

Xà phòng quá nhiều bọt dễ bị trào ra ngoài thùng giặt khiến các linh kiện của máy bị hỏng, có thể dẫn tới cháy chập. Bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá để sửa hoặc thậm chí phải mua máy mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link