Sai lầm khi sử dụng tủ lạnh biến thành “bom nổ chậm”, hậu quả khó lường

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh dưới đây khiến cho tủ lạnh của bạn chóng hỏng, thậm chí có thể nổ tung như bom vô cùng nguy hiểm.

Sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Nước ngọt có chứa gas

Một trong những đồ không được bỏ vào ngăn đá tủ lạnh là đồ uống có gas, bia, nước tăng lực… bởi những loại đồ uống này nếu để lâu trong ngăn đá sẽ biến thành một quả bom hẹn giờ có thể làm nổ tung tủ lạnh nhà bạn. Nguyên nhân là khi được đặt trong nhiệt độ lạnh (dưới 0 độ C), các lon nước ngọt có gas  sẽ khó có thể chịu được áp lực nở ra của khí gas khiến cho chiếc lon bị biến dạng và dễ dàng phát nổ gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

Dụng cụ bằng thủy tinh, sứ

Khi sử dụng tủ lạnh bạn không nên để đồ thủy tinh hay đồ sứ vào trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi những vật dụng bằng thủy tinh khi cho vào ngăn đông có thể gây vỡ, nổ. Khi nhiệt độ giảm xuống, nước sẽ giãn nở ra trong khi đó chai nước thủy tinh co lại dễ gây nổ vỡ trong tủ lạnh nhà bạn.

Sai lầm khi dùng tủ lạnh khiến tủ chóng hỏng dễ nổ tung

Sai lầm khi dùng tủ lạnh khiến tủ chóng hỏng dễ nổ tung

Không đậy kín thức ăn thừa

Một trong những thói quen sai lầm của các bà nội trợ là không đậy kín thức ăn thừa khi cho vào tủ lạnh. Những đồ ăn thừa khi không đậy kín sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ngay cả môi trường tủ lạnh thì vi khuẩn cũng có rất nhiều. Chính vì vậy, để bảo vệ thực thực phẩm của mình bạn nên bọc hoặc đậy nắp thật kím với that cả các loại thức ăn trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

Để đồ sống và chín gần nhau

Khi bạn muốn bảo quản thực phẩm tốt bạn nên phân loại giữa thực phẩm chín và thực phẩm sống với nhau. Với các loại thực phẩm như rau củ quả chưa được rửa sạch, thịt cá tươi sống chứa rất nhiều vi khuẩn và hiểm hoạ ngộ độc.

Bạn cần bọc kín rồi để một ngăn riêng so với những thực phẩm chín. Làm như vậy vừa tiết kiệm điện năng vừa tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link