Rã đông thịt với mẹo đơn giản, thịt mềm nhanh mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt sao cho nhanh lại không bị mất chất dinh dưỡng là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo mẹo rã đông thịt nhanh mà đơn giản dưới đây nhé!

Rã đông thịt thế nào cho đúng cách?

Rã đông chậm là phương pháp rã đông phổ biến và an toàn nhất vì nguy cơ tái nhiễm khuẩn rất thấp. Rã đông chậm là rã đông gói thịt còn nguyên bao bì trong tủ lạnh bằng cách cho từ ngăn đông xuống ngăn mát, sau đó đem dùng ngay. Phần còn lại nếu chưa sử dụng thì đem bỏ ngay vào ngăn đá để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên phương pháp rã đông thịt này lại tốn khá nhiều thời gian dù sau khi rã đông, thịt vẫn mềm, hương vị thơm ngon như mới mua.

Dưới đây là những mẹo rã đông thịt nhanh và vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm:

Những mẹo rã đông thịt nhanh và vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm:

Những mẹo rã đông thịt nhanh và vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm:

1. Rã đông thịt bằng nước

Chuẩn bị: 1 chậu hoặc bát tô nước, cho thịt vào, sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát. Khi nước trên vòi chảy từ từ vào bát, đầy nước xong thì chúng sẽ tràn ra và thay nước một cách tự nhiên. Đây cũng là một mẹo rã đông thịt nhanh nhất và vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thịt sau khi chế biến.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm thịt vào nước lạnh để ra đông bằng cách ngâm cả túi thịt trong nước lạnh và cứ 30 phút lại thay nước một lần, thịt đông lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ của nước, nếu bạn không thay nước liên tục thì quá trình rã đông sẽ diễn ra lâu hơn.

2. Mẹo rã đông thịt nhanh bằng giấm

Bên cạnh cách rã đông thịt bằng nước lạnh như trên, bạn có thể thử mẹo rã đông thịt bằng giấm nhé. 

Chuẩn bị một ít giấm ăn. Hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.

Vì giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

3. Mẹo rã đông thịt bằng nồi nhôm hoặc nồi inox và nước lạnh

Có một mẹo rã đông thịt an toàn, nhanh nhất, đó chính là sử dụng 2 nồi nhôm có đáy phẳng và một ít nước lạnh.

Có một mẹo rã đông thịt an toàn, nhanh nhất, đó chính là sử dụng 2 nồi nhôm có đáy phẳng và một ít nước lạnh.

Có một mẹo rã đông thịt an toàn, nhanh nhất, đó chính là sử dụng 2 nồi nhôm có đáy phẳng (có thể dùng nồi inox) và một ít nước lạnh.

Dựa trên nguyên lý dẫn nhiệt của kim loại và nước trong nồi bạn làm như sau: Một nồi đặt úp, một nồi cho nước lạnh vào và cho thịt được bọc kín lên mặt đáy nồi đã úp, sau đó cho nồi nước lên mặt trên miếng thịt. Khoảng 3 đến 7 phút là thịt đã rã đông rồi.

Đây là mẹo rã đông nhanh mà nhiều người áp dụng mà không sợ thịt chín, mất chất dinh dưỡng vì phải ngâm lâu trong nước hay gặp nhiệt độ cao.

4. Mẹo rã đông thịt bằng lò vi sóng

Bạn cũng có thể đặt thịt đông lạnh vào lò vi sóng, chọn nút chức năng rã đông, cách này sẽ giúp bạn rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, khi rã đông trong lò vi sóng, chú ý đến việc lựa chọn thời gian, nếu quá lâu, thịt sẽ gần như bị chín nửa vời. Khi rã đông nên chú ý thời gian phù hợp nhất để giúp cho thịt giữ được hương vị tươi ngon ban đầu sau khi rã đông.

Lưu ý sau khi rã đông thịt: Hãy chế biến ngay

Bạn nhớ nhé, sau khi áp dụng các mẹo rã đông thịt nhanh ở trên, bạn hãy chế biến thịt ngay. Bởi nếu nwh bạn để miếng thịt đã rã đông ở nhiệt độ khoảng 20 độ C trong vài giờ thì có thể có tới 10 tỷ mầm vi khuẩn/1g thịt, rất nguy hiểm nếu đem sử dụng.

Hơn nữa khi để lâu sản phẩm rã đông ở bên ngoài, các vi chất vitamin và hương vị cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link