Thời tiết ngày 14/6 trên cả nước: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, nhiệt độ giảm nhẹ

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ, cho nên từ đêm 14/6 cho đến ngày 16/6, toàn miền Bắc sẽ bước vào một đợt mưa dông trên diện rộng. Vùng núi trung du có mưa to đến rất to.

Theo bản tin dự báo thời tiết ngày 14/6 trên VTC Now, sau chuỗi ngày dài nắng nóng, từ hôm nay một đợt mưa dông trên diện rộng sẽ xuất hiện ở các tỉnh thành miền Bắc, bao gồm cả thủ đô Hà Nội, dập tắt đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục này ở Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ, từ đêm ngày 14 đến sáng ngày 16/6, toàn miền Bắc sẽ bước vào một đợt mưa rào và dông trên diện rộng. Riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ khoảng 40-70mm trong 24 giờ, có nơi trên 100mm trong 24 giờ. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của bão số 1 trên Biển Đông, các khu vực  Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng cao xuất hiện mưa dông

Do ảnh hưởng của bão số 1 trên Biển Đông, các khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng cao xuất hiện mưa dông

Mưa được dự báo tập trung nhiều trong khoảng thời gian chiều tối, đêm và sáng sớm. Lưu ý khu vực sông suối ở khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ, với biên độ ở thượng lưu từ 2-4m, hạ lưu từ 1,5-2,5m, mực nước đỉnh lũ trên các sông trên mức báo động 1, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Dưới đây là thời tiết chi ngày 14/6 ở các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất là 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rất to, gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhát từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Có mây, mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, phía Nam nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Cao nhất từ 32-35 độ, phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Nam Bộ

Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn