3 thời điểm phụ nữ không nên mặc "đồ nhỏ": Vừa thoải mái, vừa tránh bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Có thể chị em chưa biết, tập thói quen không mặc "đồ nhỏ" trong một số thời điểm nhất định sẽ giúp ích cho sức khỏe.

Đa số phụ nữ có thói quen mặc "đồ nhỏ" 24/24. Việc này gây ra khó chịu và có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh.

Trong 3 khoảng thời gian dưới đây, chị em có thể cởi bỏ "đồ nhỏ" để giảm gò bó và nhận lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi đi ngủ

Hầu hết phụ nữ sẽ mặc nguyên "đồ nhỏ" khi đi ngủ. Việc này có thể khiến chị em an tâm hơn tuy nhiên nó có thể tạo sự gò bò, không thoải mái.

Ngoài ra, việc mặc "áo nhỏ" trong thời gian kéo dài cũng sẽ gây chèn ép vòng 1 và làm tăng khả năng hình thành các khối u.

Ngủ là thời gian tốt để nghỉ ngơi. Bạn nên diện những trang phục mang lại cảm giác thoải mái nhất cho cơ thể. Khi ngủ ở những không gian riêng tư, chị em không nhất thiết phải mặc "đồ nhỏ".

3-thoi-diem-phu-nu-khong-nen-mac-do-nho-01

Ngày "đèn đỏ"

Trong ngày "đèn đỏ", chị em thường cảm thấy khó chịu, bí bách. Do sự thay đổi của hormone, một số chị em sẽ cảm thấy căng tức ở vòng 1. Đây là lúc nên "giải phóng" cơ thể khỏi một số loại quần áo bó sát. Đặc biệt, chị em nên cố gắng không mặc những loại "áo nhỏ" quá chật, gây chèn ép "núi đôi". Vào những thời điểm bắt buộc phải mặc "đồ nhỏ", hãy chọn những loại có kích thước hơi rộng một chút để tạo cảm giác thoải mái.

Sau khi tắm

3-thoi-diem-phu-nu-khong-nen-mac-do-nho-02

Sau khi tắm cũng là thời điểm chị em không cần thiết phải mặc "đồ nhỏ". Đây là lúc cơ thể được thư giãn, thả lỏng hoàn toàn. Việc mặc "đồ nhỏ" sẽ khiến vòng 1 luôn trong trạng thái căng thẳng, không có lợi cho quá trình lưu thông máu.

Sau khi tắm, hãy lau khô cơ thể, đặc biệt là "vùng tam giác" trước khi mặc quần áo. Để vùng này ẩm ướt sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, gây ngứa ngáy và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời điểm phụ nữ nên thay mới "đồ nhỏ"

Những chiếc "áo nhỏ" có tuổi thọ ngắn hơn bạn nghĩ. Chuyên ra khuyên mỗi phụ nữ nên có ít nhất 3 chiếc "áo nhỏ". Bạn nên loại bỏ những chiếc áo có tuổi thọ trên 12 tháng. Khi thấy dây áo tuột khỏi vai, phần gọng bị lòi ra ngoài, phần áo bị móp méo... thì nên bỏ đi ngay.

Đối với "quần nhỏ", bạn nên thay mới 6 tháng/lần, lâu nhất là 1 năm nên thay mới 1 lần vì lý do vệ sinh. Thông thường, chị em chỉ có thói quen thay "quần nhỏ" 1 lần/ngày khi tắm rửa. Tuy nhiên, khi cảm thấy ẩm ướt hoặc có mùi hôi, chị em cũng nên thay quần trong để giữ vệ sinh, giúp phòng tránh viêm nhiễm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link