6 thực phẩm phụ nữ sau 40 nên ăn càng ít càng tốt nếu muốn trẻ khỏe, nhuận sắc, ít phải đi khám bệnh

( PHUNUTODAY ) - Để cơ thể luôn khỏe mạnh, chị em nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe dưới đây.

Dưa muối

Dưa muối là một trong những món ăn quen thuộc đối với người Việt. Món ăn dân dã này dễ ăn, đưa cơm nhưng lại không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.

Tiêu thụ thực phẩm nhiều muối như dưa muôi sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Nguyên nhân là do muối có thể làm tăng khả năng bị viêm loét dạ dày tá tràng, tăng sự phát triển của vi khuẩn HP và thúc đẩy sự hình thành của tế bào K.

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-01

Ngoài ra, sử dụng nhiều muối sẽ khiến các tế bào co lại, gây mất nước trong cơ thể. Khi không có đủ nước, da sẽ xuất hiện nếp nhăn khiến chị em già đi nhanh chóng.

Sử dụng nhiều muối cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến thận, huyết áp, tim mạch...

Vì vậy, muốn bảo vệ sức khỏe, chị em nên hạn chế tiêu thụ các món ăn chứa nhiều muối như dưa muối, cà muối.

Đô chiên rán

Đồ chiên rán có hương vị hấp dẫn, khó cưỡng, được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích. Tuy nhiên, đây không phải là món ăn tốt cho sức khỏe. Phụ nữ sau 40 tuổi càng cần phải tránh những món chiên rán bởi chúng chứa nhiều calo và chất béo không có lợi cho cân nặng.

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-02

Khi chiên rán ở nhiệt độ cao, các dưỡng chất quý giá trong thực phẩm như vitamin A, C, K... sẽ mất đi, gây thiếu dinh dưỡng.

Thường xuyên ăn đồ chiên rán cũng có hại cho tim mạch, làm nổi mụn, khiến chị em trở nên kém sắc, ốm yếu hơn.

Đồ sống

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-03

Khi có tuổi, hệ tiêu hóa của con người sẽ kém hơn. Nếu thường xuyên tiêu thụ các món đồ sống như cá sống, thịt bò sống... sẽ làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa. Ngoài ra, sử dụng đồ sống, không qua chế biến nhiệt sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng. Đặc biệt, nếu ăn phải những loại thực phẩm sống không đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh thì nguy cơ bị ngộ độc, nhiễm bệnh càng cao.

Các loại đồ ngọt, nước có gas

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-04

Những món ngọt, đồ uống có gas cũng không tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Đồ ngọt có thể kích thích vị giác nhưng chị em nên tránh tiêu thụ. Chúng có thể khiến chị em tăng cân khó kiểm soát, đẩy nhanh quá trình hình thành của nếp nhăn, làm làn da chảy xệ... Tiêu thụ nhiều đường cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Các loại đồ uống có cồn

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-05

Các loại đồ uống có cồn như rượu vang đỏ, rượu vang trắng, bia... khi đi vào cơ thể, đến gan sẽ được chuyển hóa thành các gốc tự do. Các gốc tự do này gây ra stress oxy hóa trong cơ thể và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Ngoài ra, đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh mạn tính như cao huyết áp, gút, tim mạch, xơ gan...

Thịt chế biến sẵn

thuc-pham-phu-nu-40-tuoi-nen-han-che-an-06

Sau 40 tuổi, chị em nên hạn chế thiêu thụ các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói... Các món này đều chứa nhiều natri, chất béo bão hòa, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều thịt chế biến sẵn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, K dạ dày...

Phụ nữ sau 40 tuổi nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe như rau củ, trái cây tươi, cá, ngũ cốc nguyên cám, hạt... Thay thế các món ăn vặt nhiều đường, nhiều muối, nhiều dầu mỡ bằng các loại trái cây ít đường, các loại hạt... là một lựa chọn tốt. Ngoài chế độ ăn uống, chị em cũng nên chú ý tới việc ngủ đủ giấc, đúng giờ, cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi - làm việc. Bên cạnh đó, nên tăng cường vận động để kích thích tiêu hao năng lượng dư thừa, giúp cơ thể luôn thon gọn, duy trì sự dẻo dai đồng thời phòng ngừa bệnh tật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link