3 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ tử cung tích đầy độc tố: Mong bạn không có

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy những bộ phận này chuyển sang màu thâm đen, chị em cần chú ý ngay đến sức khỏe tử cung của mình.

Thâm đen quanh bẹn

Bẹn là vùng nằm dưới vùng bụng và là phần gốc của đùi. Nhiều chị em bỏ quan tầm quan trọng của vị trí này và không chăm sóc kỹ. Vùng bẹn thường có màu da tối hơn các vùng khác một chút. Tuy nhiên, nếu có sự quan tâm, chăm sóc thì vùng da này vẫn có thể trắng sáng, mịn màng như bình thường.

Tuy nhiên, nếu đã vệ sinh kỹ nhưng vùng da này vẫn thâm đen và có xu hướng ngày một tối màu hơn thì chị em phải chú ý. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy tử cung đang tích tự nhiều chất độc, cặn bã chưa kịp đào thải ra ngoài.

3-vi-tri-chuyen-mau-tham-den-chung-to-tu-cung-tich-can-ba-01

"Nhũ hoa" thâm đen

Vòng 1 của nữ giới là khu vực tương đối nhạy cảm. Đây là bộ phận có thể phản ánh nhiều vấn đề về sức khỏe của nữ giới.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến vùng "nhũ hoa" của chị em bị thâm đen. Đó có thể là do yếu tố cơ địa. Bên cạnh đó, tử cung ốm yếu bình thường cũng có thể gây ra hiện tượng này. Khi tử cung không hoạt động bình thường, lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể cũng không được điều chỉnh ở mức cân bằng, từ đó làm ảnh hưởng đến việc sản xuất các hắc sắc tố melanin. Melanin tăng lên gây ra hiện tượng tăng sắc tố trên da, trong đó vùng "nhũ hoa" cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, nếu thấy "nhũ hoa" thâm đen đi kèm với một số hiện tượng khác như đau nhức, sưng tấy, có mủ vàng thì chị em cần phải đi khám gấp vì đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như viêm, áp xe vú hoặc thậm chí là K tuyến vú...

Môi thâm đen

Phụ nữ ai cũng muốn sở hữu một đôi môi hồng hào, căng bóng. Điều này cho thấy trạng thái tinh thần và sức khỏe của chị em đều tốt.

Khi môi chuyển sang màu thâm đen, hãy hết sức chú ý. Có nhiều nguyên nhân khiến môi bị thâm đen và một trong số đó là do tử cung không khỏe.

3-vi-tri-chuyen-mau-tham-den-chung-to-tu-cung-tich-can-ba-02

Giải thích cho hiện tượng này, các chuyên gia cho biết do chức năng của tử cung suy giảm, chất độc tích tụ nhiều và làm ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết. Khi đó, các sắc tố melanin tích tụ trên da nhiều hơn và cũng sẽ làm môi bị biến đổi màu sắc.

Làm thế nào để bảo vệ tử cung khỏe mạnh

Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe của chị em nói chung và nuôi dưỡng tử cung nói riêng. Ăn nhiều những món không có lợi cho sức khỏe sẽ gây ra hiện tượng tăng giảm cân không kiểm soát, gây rối loạn kinh nguyệt.

Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe tử cung mà chị em nên dùng là trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt... Nên hạn chế ăn đồ ngọt, chất béo, các chất kích thích...

Giữ gìn vệ sinh

Cấu tạo "vùng tam giác" của chị em khá phức tạp nên nguy cơ viêm nhiễm cũng cao. Vệ sinh vùng này đúng cách sẽ giúp bảo vệ tử cung tốt hơn, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

Để bảo vệ vùng đặc biệt này, chị em nên tránh mặc quần áo bó sát; nên thay và giặt đồ sạch sẽ, phơi ở nơi khô thoáng; vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và không dùng vòi nước xối mạnh vì có thể làm tổn thương niêm mạc khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp thúc đẩy tuần hoàn, tăng cường miễn dịch. Cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp chị em tránh được nhiêu bệnh tật, trong đó có cả những bệnh liên quan đến tử cung.

Ngoài ra, chị em nên tránh "chuyện yêu" vào ngày đèn đỏ vì nó có thể làm gia tăng tổn thương cho cơ thể, tăng nguy cơ viêm nhiễm...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link