Từ hôm nay, người dân ngồi ở nhà vẫn có thể nộp phạt... vi phạm giao thông

( PHUNUTODAY ) - Như vậy, bắt đầy từ ngày hôm nay 1/7, người dân trên cả nước có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng dịch vị công quốc gia và nhận giấy tờ tại nhà.

Thông tin trên Vnexpress cho hay, sáng nay ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ công bố tích hợp thêm 6 dịch vị cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó có nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, người dân cả nước có thể truy cập vào trang web cúa Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) để nộp phạt.

Thời gian hệ thống cập nhật quyết định xử phạt là 7 ngày. Sau 7 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, người dân nhập số biên bản vi phạm hành chính, ngày, tháng, năm vi phạm, họ tên sẽ tìm ra quyết định, số tiền bị xử phạt. Tiếp đó, thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng, trung tâm thanh toán, nhận biên lai.

Giao diện thanh toán tiền vi phạm giao thông tích hợp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia (Vnexpress)

Giao diện thanh toán tiền vi phạm giao thông tích hợp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia (Vnexpress)

Phía cơ quan cảnh sát giao thông căn cứ vào biên lai thu tiền phạt để trả lại giấy tờ cho người dân qua bưu điện. Như vậy, người dân không phải đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền và đến trụ sở công an lấy lại giấy tờ, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại.

Cùng với đó, từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể chứng thực bản sao điện tử (công chứng) từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Bản chứng thực điện từ có giá trị như bản giấ. Sau khi được cơ quan, tổ chức chứng thực, kết quả sẽ trả về tài khoản hoặc hộp thư điện từ (email) cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, 3 dịch vụ công khác cũng được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ hôm nay như: Đóng tiếp bảo hiểm xã hội từ nguyện, Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn